News

6/recent/ticker-posts

Quân đội Tunisia tiêu diệt 5 "thánh chiến" IS

Quân đội Tunisia đã tiêu diệt 5 chiến binh IS khi nhóm khủng bố đang thâm nhập vào nước này từ đường biên giới với nước láng giềng Libya.
"Quân đội đã hạ sát được 5 trong tổng số 10 tên chiến binh IS khi tiến hành cuộc đột kích vào một ngôi nhà gần Bến Guerdane, sau khi nhóm khủng bố vượt qua biên giới từ Libya để tiến sâu vào Tunisia. Lực lượng an ninh đang tăng cường truy lùng và tiêu diệt 5 tên còn lại", phát ngôn viên quân đội Tunisia - Belhassen Oueslati cho biết.

Vụ tấn công của một tay súng ở khu nghỉ mát trên bãi biển Sousse khiến 38 du khách thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Việc mở rộng địa bàn hoạt động của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Libya là một mối đe dọa đối với các nước láng giềng xung quanh, bao gồm Tunisia, Ai Cập và Algeria.
Tunisia đã phải hứng chịu 2 vụ tấn công đẫm máu bởi các tay súng đã được huấn luyện trong các trại thánh chiến bên trong Libya vào cuối năm ngoái. Các chính phủ phương Tây đang cung cấp viện trợ cho Tunisia để bảo vệ đường biên giới với Libya tốt hơn.

Hơn 3.000 người Tunisia đã phải di cư để tránh các cuộc tấn công từ lực lượng thánh chiến IS và các nhóm chiến binh khác ở Iraq và Syria. Chính phủ Tunisia đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công của một tay súng ở khu nghỉ mát trên bãi biển Sousse khiến 38 du khách thiệt mạng, trong đó chủ yếu là người Anh.
Đồng thời, Chính phủ nước này đã phải thực hiện 7.000 hoạt động an ninh kể từ khi một cuộc tấn công vào bảo tàng Bardo tại Tunis xảy ra vào tháng 3/2015, khiến 22 người thiệt mạng; bắt giữ 1.000 người dân và ngăn cản 15.000 thanh niên có ý định rời khỏi Tunisia để tham gia các cuộc thánh chiến.