News

6/recent/ticker-posts

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk họp báo xin lỗi nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Tại buổi họp báo, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà V., nữ sinh bị cưa chân và gia đình của bệnh nhân.
Báo Công an TP HCM đưa tin, chiều 17/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông báo và công khai xin lỗi bệnh nhân Lê Thị Hà V. (16 tuổi), học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.
Chủ trì buổi họp báo là ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế cùng với sự có mặt của ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, lãnh đạo Sở thông tin truyền thông và nhiều cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn về tham dự.
Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế đã gửi lời xin lỗi chân thành đến em Lê Thị Hà V. và gia đình

Ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế chân thành xin lỗi cháu Lê Thị Hà V. và gia đình. Ảnh: Báo Công an TP HCM

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân V. nhập viện lúc 12h15 ngày 6/3, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán V. bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột.
Đến ngày 11/3 tình hình bệnh nhân nặng lên và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động nên chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Tại đây, bệnh nhân Lê Thị Hà V. được phẫu thuật cắt cụt chân phải.
GĐ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho rằng việc bé V. bị tổn thương động mạch khoeo, nhưng bệnh viện huyện và cả tỉnh không phát hiện được là do kinh nghiệm, trình độ... có vấn đề gây hậu quả đáng tiếc.
Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV báo Người Lao Động về việc có sự yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc hay không, ông Doãn Hữu Long cho rằng cần phải có kết quả họp hội đồng y khoa mới khẳng định được. Tuy nhiên, với trường hợp này ít hay nhiều có trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ. 
Liên quan đến vấn đề chuyên môn, theo ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin thì bác sĩ Y Tâm người trực tiếp bó bột cho bé V. được đào tạo chính quy và mới chuyển về công tác tại bệnh viện.

“Căn cứ vào kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn của ngành và kết quả thanh tra về quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị sở sẽ có hình thức xử lý nghiêm, không bao che, dung túng, đúng người, đúng sự việc với tập thể và cá nhân theo quy định của pháp luật, công khai kết quả xử lý” , ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk họp báo xin lỗi nữ sinh lớp 10 bị cưa chân - Ảnh 2

Nữ sinh Lê Thị Hà V., phải cưa chân do bác sĩ tắc trách. Ảnh: Báo Giao thông.

Liên quan đến vụ việc trên, tin tức trên Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 15/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ đối với bác sĩ Y Tâm (Khoa ngoại), người trực tiếp khám và điều trị cho nạn nhân V. Bệnh viện cũng đã yêu cầu bác sĩ Tâm viết tường trình, đồng thời báo cáo đến Sở Y tế và chờ hướng dẫn xử lý.
Cũng theo báo Công an TP HCM, theo ý kiến chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, ngành y tế sẽ thực hiện miễn toàn bộ viện phí các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Hà V. trong suốt quá trình điều trị; Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân Hà V.; Nếu Hà V. có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp với khả năng và tạo điều kiện để Hà V. có việc làm trong lĩnh vực y tế.
Hiện, Sở Y tế đang chuẩn bị họp Hội đồng chuyên môn của ngành với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Phối hợp với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM lắp chân giả và phục hồi chức năng cho bé V.