News

6/recent/ticker-posts

Thanh Hóa: Một bệnh nhân nữ tử vong sau mũi tiêm ở bệnh viện huyện

Bị chẩn đoán đau dạ dày, bệnh nhân H. sau khi truyền dịch đã được bác sỹ tiêm một mũi thuốc, bất ngờ, chị này lên cơn co giật và tử vong. Sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).
Tin trên báo Vietnamnet, anh Hà Văn Quê (chồng nạn nhân), chiều 8/3, vợ anh là chị Lương Thị H. (42 tuổi), trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), đi giao lưu tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ.
Đến khoảng 19h cùng ngày, chị H. đau bụng nên bảo chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân khám. Tại đây, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán bị đau dạ dày và cho nhập viện. Sau đó, chị H. được các bác sỹ truyền dịch.
Khi truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì bệnh nhân thấy đau bụng nhiều hơn nên anh Quê đã chạy sang phòng trực gọi bác sỹ đến khám.
Lúc này, bác sỹ có mang theo một xi lanh đã có thuốc bên trong để tiêm cho bệnh nhân. Khi vừa rút kim tiêm ra, chị H.liền lên cơn co giật mạnh và có biểu hiện khó thở. Thấy vậy, bác sĩ bế chị H. vào phòng cấp cứu, được khoảng 5 phút thì bệnh nhân tử vong.
Cho rằng nạn nhân tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ, người nhà nạn nhân đã kéo đến yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải trả lời về sự việc này.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: Báo Vietnamnet.

Đến 2h sáng ngày 9/3, gia đình đã báo sự việc lên Công an huyện Thường Xuân. CQĐT đã đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án, chai dịch và xi lanh có chứa thuốc mà bác sỹ đã tiêm cho nạn nhân trước đó để điều tra.

Tin trên báo Công lý, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Thanh Hóa.
Nội dung báo cáo cho biết, vào khoảng 23h50 ngày 8/3,  bệnh nhân đang truyền dịch thì lên cơn đau vùng thượng vị, bác sĩ khám đã cho xử lý thuốc Atropin+Dmedron. Đến 23 giờ 55 phút bệnh nhân biểu hiện lên cơn co giật, người tím tái nhẹ, lúc này mạch, huyết áp bằng 0, ngừng thở, tim khó nghe. 
Dù đã được chuyển xuống khoa cấp cứu và các bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được bệnh viện này xác định do bị sốc phản vệ không hồi phục.
Vov.vn đưa tin, đến chiều tối ngày 11/3, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa khẩn trương xác minh thông tin làm rõ sự việc nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc tại bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.