News

6/recent/ticker-posts

Thời tiết có thể là nguyên nhân của vụ rơi máy bay FlyDubai

Hai hộp đen của máy bay dân dụng Boeing 737-800 rơi ở miền Nam Nga đã được tìm thấy tại hiện trường tai nạn. Cơn gió có tốc độ hơn 100km/h có thể là nguyên nhân vụ tai nạn này.
Thông tin trên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cho biết, Ủy ban Điều tra Nga xác nhận máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không giá rẻ FlyDubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) bay từ Dubai đến Rostov-on-Don (Nga) rơi sáng 19/3 khiến 62 người thiệt mạng

Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường.

Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã công bố danh sách nạn nhân. Bộ thông báo theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khi máy bay cố hạ cánh lần thứ hai và đã rơi do tầm nhìn kém, cách đường băng 50-100 m.
Máy bay đã thử hạ cánh lần thứ nhất nhưng không thành công. Theo dữ liệu radar, các phi công đã cho máy bay bay quanh sân bay Rostov-on-Don trong suốt hai tiếng để chờ đợi.
Sau đó, máy bay đã bay trở lại sân bay 10 lần để cố hạ cánh lần thứ hai. Cánh máy bay đã đập vào mặt đất. Máy bay vỡ thành nhiều mảnh trong khoảng cách 1,5 km và bốc cháy. Phải mất hơn một tiếng lực lượng cứu hộ mới dập tắt đám cháy.
Thời tiết có thể là nguyên nhân của vụ rơi máy bay FlyDubai - Ảnh 2

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường.

Báo VnExpress đưa tin, nơi máy bay FlyDubai hạ cánh đã trải qua một hiện tượng tự nhiên rất hiếm, khi tốc độ gió vượt quá 100 km/h, gần bằng sức mạnh của một cơn bão lốc, RT dẫn lời một chuyên gia từ trung tâm dự báo thời tiết Fobos, cho biết.
Theo Telegraph, thông tin thời tiết trên truyền hình Nga cho thấy có đám mây thấp, mưa và tốc độ gió khoảng 107 km/h tại độ cao 500 m trở lên vào thời gian và địa điểm xảy ra vụ tai nạn.
Vasily Golubev, thống đốc của khu vực Rostov, cho rằng cơn gió "tựa như bão" dường như đã quật trúng máy bay khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống mặt đất, khiến máy bay chệch hướng và lao xuống điểm cách đường băng 250 m.
"Việc cánh máy bay đập xuống mặt đất cho thấy nó bị mất thăng bằng, có thể là do hiện tượng 'gió đứt' (gió thay đổi vận tốc đột ngột trong một khoảng không gian nhỏ)", John J. Goglia, một chuyên gia an toàn hàng không, nói. Trong khi hiện tượng này có thể xảy ra tại mọi giai đoạn trong quá trình bay, nó nguy hiểm nhất khi máy bay cất và hạ cánh, khi phi cơ bay chậm và thấp, ông cho biết thêm.