News

6/recent/ticker-posts

Thông tin nhà hàng Lộc Phát tổ chức ném đá xe khách là không có căn cứ

Đại diện Công an thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đến giờ vụ việc ném sơn xe khách vẫn đang được điều tra. Không ai có thể khẳng định nhà hàng Lộc Phát có liên quan.
Thiếu tá Vương Đình Hùng (Đội trưởng đội CSĐT về trật tự xã hội, Công an thị xã Phúc Yên) cho biết, vụ việc xe khách của nhà xe Hồng Long chạy tuyến Nam Định - Lào Cai bị ném sơn khi chạy qua địa phương là có. Sau khi nhận được trình báo của tài xế, cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành điều tra sự việc.
"Đến thời điểm này chưa thể khẳng định hay nhận định ai ném sơn vào xe khách 18B - 007.46" - thiếu tá Hùng cho hay.
Như vậy, với những gì đại diện cơ quan chức năng đã khẳng định, có thể chắc chắn rằng, thông tin "nhà hàng Lộc Phát 68 ném đá, ném sơn xe khách" như một số trang mạng đăng tải là thiếu cơ sở, không chứng cứ.

Nhà hàng Lộc phát vẫn được nhà xe ủng hộ dù mang tiếng oan

Để khách quan hơn, phóng viên đã gặp một số tài xế chạy tuyến các tỉnh miền Bắc lên Lào Cai và được biết, tình trạng ném sơn, ném đá vào xe khách thường chỉ là do tranh chấp tuyến chạy, tranh chấp điểm đỗ giữa các nhà xe với nhau.
"Từ khi tôi đi lái chưa thấy nhà hàng nào ném sơn vào xe khách như mấy trang mạng đăng tải vài hôm vừa rồi. Cánh tài xế chúng tôi đưa khách vào nhà hàng cũng là nguồn thu chính của họ nên chả lý do gì họ tự đập bát cơm đi" - Lái xe Tô Đình Định, nhà xe Sao Mai (tuyến Hải Phòng - Lào Cai) cho biết.
Ngay khi phóng viên đang thực hiện bài viết này thì nhận được tin một xe giường nằm khác của nhà xe Hồng Long tiếp tục bị ném đá tại địa phận Nam Định nơi cách thị xã Phúc Yên và nhà hàng Lộc Phát 68 khoảng hơn 100km. 
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Vũ Thị Nhạn chủ nhà xe Hồng Long còn khẳng định mình không phát ngôn xe khách Hồng Long bị nhà hàng ném sơn, chất bẩn. 
Trả lời câu hỏi của chúng tôi, anh Lê Việt Dũng (chủ nhà hàng) khẳng định, từ trước đến nay hoạt động kinh doanh của nhà hàng diễn ra rất tốt. Nhà hàng luôn lấy phương châm phục vụ khách hàng là thượng đế, nhà hàng không bao giờ để xảy ra chuyện nhân viên có hành động như 1 số trang mạng thông tin vì nếu làm như thế không khác gì cắt đường sống của chính mình. 
Trước đó, 1 số trang mạng xã hội đưa thông tin về vụ việc xe khách giường nằm Hồng Long bị một số kẻ ném đá, sơn vào kính chắn gió và thành xe khiến kính chắn gió trước rạn vỡ, hai bên thành xe bị nhiều vết sơn dính bám.
Ngay sau đó, do bị ảnh hưởng tầm nhìn, lái xe Nguyễn Thanh Phong đã dừng khẩn cấp nên không có hậu quả nghiêm trọng. Theo lái xe, anh nhìn thấy 4 thanh niên nhảy ra ném đá, ném sơn và bỏ chạy.

Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng xác nhận thông tin về vụ việc xảy ra tại km7+800 (địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hướng Hà Nội đi Lào Cai và đã báo cáo vụ việc tới Công an thị xã Phúc Yên và Công an tỉnh Vĩnh Phúc.
Hiện Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cũng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan sớm làm sáng tỏ sự việc.