News

6/recent/ticker-posts

Thủ lĩnh IS kêu gọi tấn công nhằm vào Tổng thống Nga Putin

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Caucasus, Nga đã kêu gọi người Hồi giáo Nga tiêu diệt những người bỏ đạo ở Nga, vàtuyên bố sẽ tấn công Tổng thống Vladimir Putin.
Mới đây, trong một đoạn video có tiêu đề "Cuộc giao dịch sinh lời" do một nhánh IS ở khu vực Bắc Caucasus của Nga, các chiến binh của nhóm khủng bố này đã kêu gọi người Hồi giáo ở Nga tham gia cùng chúng, đồng thời tuyên bố rằng "đế chế Hồi giáo Caliphate đã được thiết lập ở đây"

Abu Yasser, kẻ được cho là phó thủ lĩnh chi nhánh của IS ở Caucasus, Nga

Đây là video đầu tiên của nhóm cực đoan ở vùng Caucasus công bố kể từ khi chúng cam kết trung thành với nhà thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vào tháng 6/2015.
Đoạn video bắt đầu với một bản tin được phát sóng trên kênh truyền hình Nga về một vụ đánh bom xe vào thị trấn Dzhemikent ở tỉnh Dagestan ngày 15/2, khiến 2 sĩ quan cảnh sát Nga thiệt mạng. Đoạn video sau đó cho thấy các chiến binh bị cáo buộc tỉnh Caucasus đã thực hiện vụ tấn công.
Abu Yasser, kẻ được cho là phó thủ lĩnh IS ở Caucasus, đã kêu gọi tấn công những người vô đạo bằng “dây thừng và dao”. “Tôi muốn nhắn đến tất cả các thành viên tại Caucasus, với những người thề trung thành với IS, hãy đến vùng đất thánh chiến này. Nếu không đến được, hãy chiến đấu với những kẻ vô đạo bằng dây thừng và dao”, Yasser tuyên bố.
“Chúng ta có nhiều anh em dũng cảm ở đây với chúng ta, cùng hàng triệu người Hồi giáo ở Nga. Hãy cùng anh em của tôi, chiếm giữ một vùng một vùng lãnh thổ và mở rộng nó... Không khó để tìm thấy vũ khí ở Nga”, hắn nói thêm.

Video kết thúc với hình ảnh tình báo Nga bị bắn.
Caucasus và cụ thể là vùng Dagestan, từ lâu đã là một mảnh đất màu mỡ của các phe phái Hồi giáo để chúng thực hiện một cuộc nổi loạn Hồi giáo chống lại Tổng thống Nga Putin. Sau khi quân đội Nga thành công trong việc tiêu chết thủ lĩnh của al-Qaeda chi nhánh Hồi giáo Caucasus Emirate vào năm 2015, nước này hiện đang phải đối mặt tiếp với một mối đe dọa từ IS, trong bối cảnh bất ổn Hồi giáo ngày càng gia tăng.