News

6/recent/ticker-posts

Truy bắt kẻ làm ba người thương vong trong cuộc truy sát lúc nửa đêm

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh ra xem thì phát hiện Kh. nằm gục dưới đất, Q. và Th. bị thương. Các nạn nhân đã được khẩn trương đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, Kh. đã tử vong ngay sau đó.
Vụ truy sát kinh hoàng lúc nửa đêm
Ngày 15/3, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ về vụ chém người xảy ra tại hẻm 1 (tổ 19A, KP.4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khiến ba người thương vong.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 13/3. Nạn nhân được xác định là anh Trương Ngọc Anh Kh. (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng ba người bạn là Lữ Nhật Q. (21 tuổi, ngụ Đồng Nai), Cao Minh Th. (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Minh Nh. (18 tuổi, ngụ Đồng Nai).
Được biết, các nạn nhân đều làm chung trong một công ty sản xuất nhôm. Tối hôm xảy ra sự việc, các nạn nhân rủ nhau đi nhậu trong quán lẩu dê ở đầu đường KP.4 (P.Trảng Dài). Khoảng 1h30, cuộc nhậu tàn, tất cả lên xe máy, đi về phòng trọ của anh Kh. để ngủ. Tuy nhiên, khi 4 nạn nhân đi đến khu vực ngã ba Cây Sung, P.Trảng Dài, thì bị một nhóm thanh niên 6 người đi trên 2 xe máy chặn đường gây sự.
Thấy vậy, anh Kh. và nhóm bạn đã bỏ chạy vào hẻm. Tuy nhiên, những đối tượng trên vẫn không buông tha, chúng hung hăng, dùng mã tấu mang theo truy sát tới cùng. Kh., Q. và Th. bị chém gục ngay tại chỗ. Riêng anh Nh. nhanh chân chạy thoát. Ngay sau khi gây án, các đối tượng đã lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Các chiến sỹ công an đang khám nghiệm hiện trường.

Theo lời kể của các nhân chứng sống tại con hẻm trên, đêm đó, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ thì nghe tiếng la hét cầu cứu kinh hoàng. Tiếng kêu khiến mọi người bừng tỉnh rồi vội vàng chạy đến hiện trường tìm hiểu sự tình.
Ông Phan Huy Hùng (người phát hiện sự việc) cho biết: “Sự việc diễn ra quá nhanh, khi chúng tôi tới nơi thì chỉ thấy 3 nạn nhân mỗi người nằm gục một góc, trên người có nhiều vết thương và chảy nhiều máu”. Ông Hùng cùng mọi người kiểm tra thì phát hiện anh Kh. đã tử vong, riêng anh Q. và anh Th. đều cùng bị chém ở cánh tay và lưng. Ngay sau đó, thông tin vụ việc đã được báo cho cơ quan chức năng đồng thời người dân đưa nạn nhân bị thương tới bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.
Cùng ngày, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm để phục vụ điều tra, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Kh. cho người thân đưa về quê lo mai táng. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt hung thủ.
Theo nguồn tin của PV, tại thời điểm xảy ra vụ truy sát, vụ việc đã được camera an ninh của một hộ dân gần đó ghi lại. Cơ quan công an đang trích xuất hình ảnh từ camera để lấy thông tin về những kẻ thủ ác.
Bị truy sát nhầm?
Theo tìm hiểu của PV, ngoài nạn nhân đã tử vong, những người còn lại đều là người dân địa phương. Anh Q., anh Th. và anh Nh. đều có lý lịch tốt. Họ là những thanh niên hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV đã gặp 3 nạn nhân. Hiện tại anh Q., anh Th. đã qua cơn nguy kịch và hồi tỉnh. Khi được hỏi về chân dung những kẻ ác, cả hai đều không hiểu vì sao mình lại bị truy sát. Anh Q., anh Th. và anh Nh. khẳng định, mình không quen biết hay có mâu thuẫn với những người này.
Anh Q. kể 4 nạn nhân đều làm cùng công ty và chơi thân với nhau. Anh Kh. chuẩn bị về quê để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Do vậy, tối Chủ nhật, các anh đã tổ chức tiệc chia tay. “Hôm ấy, chúng tôi có uống hơi nhiều. Thế nhưng khi nhậu cũng không xảy ra mâu thuẫn và xô xát với ai cả. Lúc chúng tôi đi về đến ngã ba Cây Sung thì bất ngờ bị những kẻ lạ mặt chặn đầu xe. Sau đó cả nhóm lao vào chửi bới, có kẻ vác mã tấu đòi chém chúng tôi”, anh Q. cho biết. Cũng theo lời kể của anh Q., khi thấy thái độ của chúng quá hung hăng, anh đã kêu mọi người bỏ chạy. Tuy nhiên, họ đã không thoát được sự truy sát của những kẻ côn đồ này.
Trong khi đó, theo lời kể của những người chủ xóm trọ nơi Kh. thuê để ở trước khi xảy ra sự việc thì nạn nhân thuê nhà trọ ở một mình khoảng hơn một tháng. Cách đây hai ngày, anh Kh. đã trả phòng để chuẩn bị ra nước ngoài làm việc. Theo ông này thì nạn nhân là người hiền lành, không có mâu thuẫn với ai. Bởi vậy, mọi người cho rằng có thể anh Kh. với bạn đi cùng đã bị chém nhầm.
Có một chi tiết quan trọng theo lời kể của các nạn nhân thì khi gây án, những kẻ truy sát cũng đã say xỉn. Do lúc đó trời tối, sự việc diễn ra quá nhanh, cộng với tâm lý hoảng loạn nên anh Q., anh Nh., và anh Th. đều không nhận dạng được khuôn mặt của những kẻ sát nhân. Họ chỉ nhớ những kẻ truy sát họ nói giọng rất khó nghe và đều còn rất trẻ.
Sau khi sự việc xảy ra, những người dân ở hẻm số 1 vẫn bàng hoàng. Nhiều người còn không dám cho con cái ra đường. Chị Vân, một người dân gần đó nói: “Thấy cái kiểu đâm chém nhau như thế, tôi rất sợ. Tôi có con trai 17 tuổi, con tôi chẳng gây xích mích gì với ai, nhưng nhỡ ra đường gặp côn đồ nó tấn công thì nguy. Ai mà lường trước được”. Cũng theo chị Vân, hôm anh Kh. mất, có rất nhiều bạn bè đến hỏi thăm. Chị Vân nói: “Anh Kh. sống hiền lành nên rất nhiều bạn bè đến thăm. Tôi cũng thấy mẹ anh ấy lên, khóc nhiều lắm. Tự nhiên bị tai bay vạ gió”.
Anh Trường, một người bạn làm chung với anh Kh. cho biết: “Kh. sống rất hiền lành, ở quê, ba mẹ đều làm ruộng nên cuộc sống vất vả lắm. Kh. luôn nói chăm chỉ đi làm để giúp đỡ gia đình, kinh tế rất khó khăn. Đến công ty làm việc, chưa bao giờ Kh. gây sự với ai. Bạn bè khó khăn gì, nếu giúp được Kh. sẵn sàng giúp đỡ. Kh. chưa từng làm ai buồn lòng. Từ hôm Kh. mất, cả công ty tôi đều rất buồn. Ai cũng quý thương, mấy bạn thân còn về tận Cà Mau đưa tang Kh.. Không ai cầm được nước mắt vì thương Kh.. Cũng chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ, để kẻ gây án phải đền tội”.
Tiếp tục điều tra
Đại tá Nguyễn Văn Thọ cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an P.Trảng Dài đã nhanh chóng xuống hiện trường, đồng thời báo cáo ngay cho Công an tỉnh để tiến hành điều tra. Hiện Công an tỉnh đang ráo riết truy tìm hung thủ gây án.