News

6/recent/ticker-posts

Vụ hoa hậu Phương Nga lừa hơn 16 tỷ: Những điều ít ai biết

Không chỉ dừng lại ở "tiếng thơm" hoa hậu tài sắc vẹn toàn, Trương Hồ Phương Nga còn khiến người đối diện phải nể phục về trình độ học vấn. 
Hoa hậu tài sắc vẹn toàn
Liên quan đến vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo hơn 16 tỉ đồng, tin từ báo Lao động cho hay, Phương Nga được biết đến là người tài sắc vẹn toàn, tuy nhiên cô khá kín tiếng trong giới showbiz Việt. 
Trương Hồ Phương Nga sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, Nga theo gia đình sang Nga định cư. Sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú, nên dù chiều cao chỉ nhỉnh hơn 1,6m, nhưng cô vẫn vượt qua nhiều nhan sắc để đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga - Ảnh: báo Lao động

Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới người việt khu vực SNG. Tuy nhiên, cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.
Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC.... Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TPHCM sinh sống.
Dù sự nghiệp không mấy khởi sắc nhưng Phương Nga vẫn là gương mặt quen thuộc ở các sự kiện giải trí lớn nhỏ, đặc biệt là các sự kiện thời trang. Cô được đánh giá cao ở gu ăn mặc nữ tính, thanh lịch và thường xuyên lọt nhóm sao mặc đẹp.
Báo VTC News cho hay, thông tin Trương Hồ Phương Nga bị bắt khiến nhiều người trong giới bất ngờ. Bởi cô thuộc tuýp người ít thể hiện bản thân, càng không rơi vào vòng xoáy 'khoe của' như nhiều cá nhân trong làng giải trí.
Nhiều người bạn của Phương Nga tiết lộ, cô sống khá tiết kiệm, quần áo đi sự kiện chủ yếu là hàng mượn. Không chỉ vậy, người đẹp còn tự học cách trang điểm, làm tóc để không phải tốn kém tiền thuê chuyên gia mỗi lần tham gia các show giải trí.
"Lột xác" trở thành kẻ lừa đảo chuyên nghiệp
Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trong thời gian Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư Nga quen ông N. (một doanh nhân ở quận 7, TP HCM). Sau nhiều lần gặp gỡ, người đẹp khoe với đại gia có khả năng mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Nga hỏi nếu đại gia ưng căn nhà ở quận 5, cô sẽ dùng ảnh hưởng, quan hệ của mình để mua với giá 6 tỷ đồng. Tin lời người đẹp, ông N. chuyển hết tiền cho Nga để thực hiện hợp đồng mua bán.
Thời gian sau, không thấy cô gái nhắc tới việc mua bán nhà, đại gia gọi nhắc thì Nga nói nó đã được bán cho người khác.
Nga tiếp tục dụ ông N. mua căn nhà bên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá 16,5 tỷ đồng. Hoa hậu làm giả giấy tờ mua bán nhà nên ông Nam tin tưởng, giao cho cô này thêm 10 tỷ đồng.
Sau khi chuyển tiền, chờ mãi không thấy Nga giao nhà, vị đại gia nghi ngờ, tự đi xác minh thì biết ngôi nhà mà hoa hậu môi giới, làm giấy tờ mua bán không có thật. Ông N. sau đó tìm Nga đòi tiền.
Kế hoạch chiếm đoạt tiền bị lộ, Nga bàn với Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) làm giả một số giấy tờ chứng minh cô đã trả 16,5 tỷ đồng cho ông N.
Giám định số giấy tờ này, công an xác định là giả. Từ tài liệu thu thập được, cảnh sát bắt khẩn cấp Nga và Dung vào tháng 3/2015.
Mới đây, Công an TP HCM đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".