News

6/recent/ticker-posts

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: 4 người tử vong, 1 người vẫn mất tích

Cơ quan công an cho biết, vụ nổ lớn ở Hà Đông đã khiến 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.
Tin tức nhận được, cơ quan công an Thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh ban đầu về vụ nổ xảy ra tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông.
Theo đó, vào hồi 15h10, tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài) xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4 m2, sâu khoảng 1m.

3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hậu quả vụ nổ làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103; 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.
Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Thành phố, Công an quận Hà Đông, Cảnh sát PCCC&CHCN Thành phố đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; phân luồng giao thông; khoanh vùng, bảo vệ khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Ghi nhận của PV, 18h cùng ngày, hiện trường vụ nổ được bảo vệ nghiêm ngặt, 2 hướng đi qua khu vực này bị phong tỏa. Hàng trăm ngôi nhà quanh hiện trường hàng trăm mét bị vỡ kính nát tan, nhiều hạng mục nhà bị phá hủy.
Một số người ở khu vực cho biết, trước lúc xảy ra sự việc họ nhìn thấy một chiếc cần cẩu đang gặp trục trặc ngay gần hiện trường. Tuy nhiên đây có phải nguyên nhân chính hay không vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Theo một nguồn tin khác thì vụ nổ có thể bắt nguồn từ một căn nhà buôn bán vật liệu phế thải.
Vụ nổ lớn ở Hà Đông: 4 người tử vong, 1 người vẫn mất tích - Ảnh 2

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, theo chia sẻ của người dân chứng kiến vụ nổ, họ đã nghe thấy một tiếng nổ như tiếng sấm, sau đó, họ thấy nhà cửa rung rinh mới đổ ra đường.
Theo thông tin ban đầu chúng tôi thu thập được tại hiện trường, nơi phát sinh tiếng nổ là từ một ngôi nhà được thuê làm nơi kinh doanh sắt vụn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt nhanh chóng triển khai các phương tiện đưa người bị thương nặng đi cấp cứu.