News

6/recent/ticker-posts

Vụ "nuôi nhầm" con 42 năm: Gia đình ngừng tìm kiếm người thân

Sau những ngày tìm kiếm không có kết quả, gia đình chị Trang đã quyết định dừng tìm kiếm lại người thân và sống yêu thương nhau hơn.
Liên quan đến sự việc chị Tạ Thị Thu Trang (SN 10/10/1974, trú tại Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) bị trao nhầm tại Nhà Hộ sinh Ba Đình 42 năm trước, mới đây, trao đổi với PV, gia đình chị  Trang cho biết đã quyết định dừng tìm kiếm bố mẹ đẻ và người con gái bị trao nhầm với chị.
Chị Trang chia sẻ, sau khi sàng lọc hơn 400 ca sinh cùng thời điểm từ mùng 8 đến mùng 10/10/1974 trên địa bàn quận Ba Đình, phía công an đã xác định được 5 - 6 trường hợp. Tiếp đó, thông qua nhận dạng khuôn mặt, kết quả AND cũng như các manh mối khác, công an đã xác định được một trường hợp có khả năng nhất. Tuy nhiên, sáng ngày 17/3, công an quận Ba Đình thông báo người có khả năng bị trao nhầm với chị Trang không hợp tác gặp mặt, cũng như làm ADN. Chính vì vậy công an đã dừng kế hoạch tìm kiếm.

Chị Tạ Thị Thu Trang, người bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Ba Đình 42 năm trước đã quyết định dừng tìm kiếm.

Ngoài trường hợp này, một trường hợp khác là chị Đặng Thị Dần ở Gia Lâm (cùng sinh ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh Ba Đình) có khuôn mặt giống với chị Trang đã đồng ý xét nghiệm AND nhưng kết quả không như mong đợi. Kết quả không đông huyết. "Tôi và mẹ chỉ còn biết chờ đợi, nhưng kết quả đã không như mong muốn nên gia đình sẽ dừng việc tìm kiếm và sẽ sống yêu thương nhau hơn.”, chị Trang tâm sự.

Kết quả xét nghiệm cho biết, chị Trang và mẹ hiện tại không cùng huyết thống.

Như trước đó đã đưa, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, thông qua mạng xã hội đã nhờ cộng đồng cung cấp và tìm kiếm thông tin về người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm tại nhà hộ sinh Ba Đình.
Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Thời đó, những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc, bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng, trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm con về nhà nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất, bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.