News

6/recent/ticker-posts

Vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Chưa xác định số người bị rơi xuống sông

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) thông tin, hiện vẫn chưa xác định có bao nhiêu người rơi xuống sông khi cầu Ghềnh sập. Công tác tìm kiếm, xác minh vẫn đang được tiến hành.
Báo Infonet đưa tin, có mặt tại hiện trường xảy ra vụ sập cầu Ghềnh, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết: “Tổng cục đường sắt, Bộ Giao thông đang triển khai phương án kịp thời để cứu hộ cứu nạn”.
Ông Dũng thông tin thêm, đến nay vẫn chưa xác định số người rơi xuống khi cầu sập. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.
Cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa  dài hơn 200m, vị trị cầu sập thuộc nhịp 2 và nhịp 3. Tại hiện trường cho thấy, nhịp 3 của cầu sập hoàn toàn xuống sông

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh. Ảnh: Báo Thanh niên.

Về nguyên nhân của vụ sập cầu, ông Phạm Anh Dũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được cho là do xà lan đụng vào mấu cầu gây sập các nhịp cầu.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường, chỉ huy cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn trật tự, điều tra nguyên nhân sự việc.
Vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Chưa xác định số người bị rơi xuống sông - Ảnh 2

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP. Biên Hoà trả lời báo chí. Ảnh: Infonet.

Sự cố sập cầu Ghềnh đã khiến các hộ dân gần 2 đầu cầu bị mất điện, các cơ quan chức năng đang khắc phục điện nước cho người dân.
"Tổng cục đường sắt, Bộ giao thông đang triển khai phương án kịp thời để cứu hộ cứu nạn”, ông Dũng nói. 
Được biết, bước đầu, cơ quan chức năng đã tiếp cận được 1 nhân chứng bị rớt xuống sông và đang lấy thông tin từ nhân chứng duy nhất này để xác định có bao nhiêu người gặp nạn.
Trước đó, báo Tuổi trẻ thông tin, sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu.
Một số nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bò lên được.
Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên đưa tin, khoảng 12h ngày 20/3, trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng, làm sập cầu Ghềnh.
Theo người dân địa phương, thời điểm trên, một chiếc xà lan đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, khiến nhịp giữa cầu gãy, chìm giữa sông.
Hiện, tại hiện trường, ca nô của lực lượng thanh tra giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai được tăng cường để tìm kiếm nạn nhân.
Thông tin trên Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc công ty vận tải đường sắt Chi nhánh Sài Gòn, cho biết toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay đều bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở Ga Biên Hoà và toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ô tô về TP HCM.
Những hành khách đi các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay cũng được vận chuyển bằng ô tô về ga Biên Hoà để tiếp tục hành trình. Cũng theo ông Văn, ngành đường sắt đang cố gắng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.