News

6/recent/ticker-posts

Xé lòng vụ 3 bé gái bị xâm hại

Mấy ngày này, người dân ở H. Đạ Tẻh (Lâm Đồng) và nhất là ở xã Mỹ Đức xôn xao bởi tin ông Nguyễn Văn Hận (1967, trú thôn 2, xã Mỹ Đức, H. Đạ Tẻh) bị CA bắt về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
Các cháu bị Hận thực hiện hành vi đồi bại này đều là hàng xóm của Hận và cùng sinh năm 2004, học sinh lớp 6 một trường THCS tại Đạ Tẻh. Đáng nói là hành vi này được thực hiện trong một thời gian dài và nhiều lần với 2 cháu. Có ít nhất 4 cháu là bạn của nhau biết rõ vụ việc nhưng có lẽ vì quá khờ dại và sợ nên các cháu không nói cho người lớn biết.
Trước đó, chiều 5-3, sau khi nghe được thông tin, chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ của cháu V.T.T.N. (30-3-2004) vội đi gọi ông Nguyễn Văn Đoàn - ông ngoại của cháu N.T.B.P. (22-4-2004) rồi dẫn 2 cháu mang theo 2 đơn tố cáo đến CAH Đạ Tẻh để trình báo vụ việc. Theo đơn của các nạn nhân thì vụ việc xảy ra vào thời điểm từ cuối tháng 10-2015 đến giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và địa điểm là tại nhà của Nguyễn Văn Hận. Hận đã có hành vi xâm hại 2 cháu N. và P. và dâm ô với cháu T.
Cháu N., người bị ông Hận xâm hại đến 3 lần kể lại: “Hôm đó chúng cháu đi học rồi đi chùa chơi. Trên đường trở về, do khát nước nên vào nhà ông Hận xin nước uống. Khi chúng cháu định về thì ông Hận khóa chặt cửa lại...”. Đây được ghi nhận là lần đầu tiên N. bị xâm hại và có 2 cháu khác là P. và cháu T. Ông Hận đã dùng đủ thủ đoạn dụ dỗ, đe dọa, cho xem phim đồi trụy, hứa hẹn “xong việc” sẽ cho 20 ngàn đồng với cháu nào “chiều” ông và 10 ngàn đồng cho những cháu còn lại. Vụ việc đã đi quá xa khi các cháu âm thầm chịu đựng với mấy đồng ăn quà vặt, không nói cho người lớn biết để rồi sau cháu N. là đến cháu P. bị ông Hận xâm hại (2 lần), cháu T. bị ông Hận thực hiện hành vi dâm ô một lần.
Cháu N. tại buổi đối chất với Hận dưới sự giám hộ của mẹ.
Vụ việc chỉ bị phát hiện vào đầu tháng 3-2016 khi cháu T. có xích mích với cháu P. nên đã nói cho các bạn trong lớp biết. Vụ việc đến tai nhiều người trong xã và cuối cùng mới đến tai phụ huynh của các cháu. Chiều 10-3, đưa cháu N. đến cơ quan CA để thực hiện buổi đối chất giữa cháu N. và ông Nguyễn Văn Hận, chị Thủy kể lại trong nước mắt: “Em đau lòng lắm. Cháu nó lớn vậy mà khờ lắm bác ạ. Đầu tiên em nghe tin từ chị bán tạp hóa gần nhà khi chị hỏi em cháu N. có bầu à. Nghe mà rụng rời chân tay. Rồi em nghe thêm vài người nói nữa nên về hỏi cháu nhưng cháu nó không nhận. Sau này em đi hỏi cháu T. là bạn thân của con bé nhà em thì cháu T. mới kể hết. Cháu T. còn nói ông Hận có hỏi cháu T. là vụ việc gần bị lộ chưa? Khi cháu T. trả lời là gần bị lộ thì ông Hận nói T. tìm dao đâm cho N. và P. mỗi đứa 2 nhát rồi ông cho 10 ngàn đồng ăn quà. Nghe đến đây tôi hoảng quá vội gọi ông Đoàn chở ngay 2 cháu lên CAH”.

Cơ quan CA lấy lời khai của Hận.
Cơ quan CA lấy lời khai của Hận.
Tiếp nhận vụ việc và tiến hành điều tra, chiều 7-3, CAH Đạ Tẻh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hận. Sau khi củng cố lời khai ban đầu, chiều 8-3, vụ án đã được CAH Đạ Tẻh bàn giao cho Phòng CSHS CA tỉnh Lâm Đồng thụ lý theo thẩm quyền. Làm việc với cơ quan CA, Nguyễn Văn Hận thừa nhận hành vi của mình và biện hộ: “Tôi hỏi các cháu ấy và các cháu ấy đồng ý. Cháu nào chiều em thì một lần em cho 20 ngàn đồng, những cháu còn lại đứng xem thì cho 10 ngàn đồng”. Không những thế, Hận còn liệt kê một số bệnh mà y đang mắc như nhiễm chất độc da cam, viêm đại tràng, viêm thận...
Nguyễn Văn Hận.
Nguyễn Văn Hận.
Nhằm củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngay sau đó Phòng CSHS đã tiến hành các buổi đối chất giữa Hận và các nạn nhân dưới sự giám hộ của phụ huynh. Cũng theo lời khai của các nạn nhân thì các cháu còn nghe được chính ông Hận nói là đã làm việc này với nhiều cháu nhỏ ở nhiều xã nữa trong lúc đi mua ve chai. Nếu quả đúng như vậy thì thật kinh khủng. Đau đớn vì thể xác, nhân phẩm của các cháu bị xâm hại, chị Thủy cũng tự trách mình: “Nhà nghèo, mải lo làm ăn nên có mấy thời gian quan tâm đến các cháu đâu hả bác. Cháu P. thì cha mẹ cũng đi làm ăn xa, ở với ông ngoại. Xót xa lắm!”.
Với kết quả điều tra ban đầu thì hành vi của Hận có dấu hiệu của 2 tội, hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em. Dự kiến trong một vài ngày tới vụ án và bị can sẽ được khởi tố để tiếp tục điều tra.