News

6/recent/ticker-posts

Đình chỉ nữ sinh lớp 10 tát bạn túi bụi giữa lớp vì... ghen

Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và quyết định thi hành kỷ luật đuổi học một tuần đối với nữ sinh tát bạn vì... ghen.

Mới đây, trên facebook lan truyền một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh lớp 10 đánh hàng chục bạt tay vào mặt một bạn nữ cùng lớp ngay tại phòng học trước mặt nhiều bạn khác trong lớp.

Chứng kiến hành vi phản cảm đó, thay vì can ngăn, nhiều học sinh đứng nhìn, thậm chí có em dùng điện thoại di động ghi hình và sau đó phát tán trên mạng xã hội Facebook. Đoạn clip được tung lên mạng xã hội gây sốc cho nhiều người, báo Tiền Phong đưa tin.

Thông tin được xác định sự việc xảy ra tại lớp học của Trường THPT Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Đến chiều 26/4, ông Nguyễn Phước Beo, quyền hiệu trưởng Trường THPT Đại Ngãi (huyện Long Phú, Sóc Trăng) cho biết: Sự việc xảy ra ở lớp 10A10 giữa nữ sinh N.N.Q và nữ sinh P.T.T.N, trong đó em Q. đã đánh em N. vào ngày 12/4.

Nữ sinh tát bạn lia lịa. (Ảnh: PLO)

Theo lãnh đạo Trường THPT Đại Ngãi, sau khi phát hiện ra đoạn clip nói trên, nhà trường đã báo phối hợp với công an xác minh làm rõ và mời phụ huynh của các em nói trên đến làm việc.

Tại buổi gặp gỡ, nữ sinh N.N.Q thừa nhận mình đánh bạn là nhầm vì nghĩ bạn N. có tình cảm yêu đương với người bạn trai cùng trường của mình.

Qua làm việc, phân tích vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và quyết định thi hành kỷ luật đuổi học một tuần đối với nữ sinh Q., đồng thời khiển trách trước Hội đồng kỷ luật đối với các em học sinh có mặt khi xảy ra vụ việc nhưng không can thiệp, can ngăn mà còn quay clip, hưởng ứng, báo Pháp Luật TP HCM đưa tin.

“Hiện nhà trường đang tiếp tục làm việc và giáo dục tư tưởng đối với các em học sinh có liên quan để uốn nắn các em nhất là sắp chuẩn bị thi học kỳ 2.

Nhà trường thời gian vừa quan luôn quan tâm đến việc giáo dục các em học sinh, nhất là vấn đề khôn để xảy ra bạo lực học đường nhưng trong sự việc này một phần các em mới chuyển tiếp từ THCS lên, chưa đi vào nề nếp và đây là bài học cho nhà trường” - ông Nguyễn Phước Beo nói.

Tình trạng nữ sinh đánh nhau vì các mâu thuẫn tưởng chừng nhỏ nhặt không còn là chuyện hiếm gặp. Cách sự việc trên hơn 1 tuần, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip dài khoảng hai phút, ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh hội đồng hai nữ sinh.

Theo hình ảnh trong clip, hai nữ sinh mặc đồng phục của Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) bị một nhóm khoảng hơn chục nữ sinh khác quây đánh.

Trong đó, nữ sinh mặc đồng phục bị một nữ sinh khác quật ngã xuống đường rồi đè lên người, liên tục túm tóc và phần đầu đập xuống đường; bên cạnh là những tiếng hô “Đánh chết nó đi” và chửi bậy.

Thấy bạn bị đánh, một nữ sinh khác (bạn của nữ sinh mặc đồng phục) vào can ngăn thì lập tức bị nhiều nữ sinh quây lại và đánh đập.

Đáng chú ý, trong clip có một số bạn nam có mặt, tuy nhiên không ai can ngăn hay khuyên bảo các nữ sinh chấm dứt việc đánh nhau.

Ngay sau clip được chia sẻ, hai nữ sinh bị đánh hội đồng được xác định là học sinh của Trường THPT chuyên Chu Văn An, nhóm nữ sinh còn lại đến từ Trường THPT Việt Bắc.