News

6/recent/ticker-posts

Lừa đi làm lương cao để bán vào ổ mại dâm ở Trung Quốc

Ngày 17.4, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng mua bán người qua biên giới.

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 15.4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực tổ 9 (phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) có 3 phụ nữ đang có ý định vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc. Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã cử lực lượng theo dõi.

Đối tượng Chảo Thị È bị bắt giữ tại đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Qua quá trình theo dõi đã phát hiện có một đối tượng trong số đó đang tìm cách để lội sông vượt biên giới sang Trung Quốc, hai đối tượng còn lại đi lên cửa khẩu quốc tế Lào Cai làm thủ tục để xuất cảnh sang Trung Quốc bằng hộ chiếu và giấy thông hành. Tại đây, đội kiểm tra, trạm kiểm soát biên phòng của khẩu quốc tế Lào Cai thấy có nhiều biểu hiện bất thường đã dừng xuất cảnh đối với hai trường hợp trên để xác minh làm rõ.

Tại đồn Biên phòng các đối tượng Chảo Thị È (SN 1988, dân tộc Thái, trú tại xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, hiện đang sinh sống và lấy chồng tại Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã khai nhận toàn bộ hành vi đưa người sang Trung Quốc để bán vào ổ mại dâm.

Chảo Thị È nhờ đối tượng có tên Hạnh (đang làm gái mại dâm tại Trung Quốc, trú huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai) về quê tìm người để bán sang ổ mại dâm bên Trung Quốc. Hạnh gặp Vi Thị N (SN 1996, trú Tại Văn Bàn Lào Cai) và rủ sang Trung Quốc với lời hứa đi bán hàng kiếm 30 triệu đồng/tháng.

Hạnh đưa Vi Thị N lên Lào Cai và gọi điện cho Chảo Thị È từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để đón cả hai. Do sợ vượt biên sẽ bị bắt, nên Chảo Thị È đã làm sổ thông hành cho Vi Thị N để xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Tuy nhiên, mọi hành vi của È đã không qua mắt được các chiến sĩ biên phòng. Khi bị bắt giữ Vi Thị N mới biết mình bị các đối tượng cấu kết lừa sang Trung Quốc để bán vào ổ mại dâm. Hiện nạn nhân Vi Thị N đã được đưa về Trung Tâm tư vấn chăm sóc và hỗ trợ tâm lý phụ nữ bị mua bán tỉnh Lào Cai.

Vụ việc đang được đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai điều tra làm rõ.