News

6/recent/ticker-posts

Nghĩ xe ôm chở theo bó mía là người xấu nên giết

Bị cáo từng là học sinh giỏi, sinh viên giỏi nhưng vì ức chế do học tập mà dẫn đến bị tâm thần hoang tưởng và có hành vi giết người.
Ngày 11-4, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Trọng (23 tuổi, ngụ An Giang) bảy năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa cũng công nhận thỏa thuận về việc bị cáo bồi thường thêm cho người bị hại 15 triệu đồng (trước đó gia đình bị cáo đã bồi thường được 9 triệu đồng).
Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã phạt bị cáo dưới khung hình phạt. Trong ảnh: Bị cáo Trọng đang nghe tòa tuyên án ngày 11-4.
Theo tòa, hành vi phạm tội của bị cáo có xuất phát từ việc trong cuộc sống có những mâu thuẫn không thể giải tỏa được. Từ đó, bị cáo có ý định chuẩn bị hung khí muốn giết người để giải quyết mâu thuẫn của bản thân.
 
Hành vi của bị cáo đâm anh T. đã phạm vào tội giết người có tính chất côn đồ nên cần phải xử phạt nghiêm mới có tác dụng giáo dục, cải tạo. Tuy nhiên, bị cáo thể hiện sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã cùng gia đình khắc phục một phần hậu quả và tiếp tục thỏa thuận khắc phục hậu quả, bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong trường hợp bị hạn chế năng lực hành vi hình sự và phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt nên tòa đã tuyên phạt như trên.
Bị cáo có khuôn mặt sáng và vóc người nhỏ nhắn, từng là học sinh, sinh viên giỏi và là niềm tự hào của cha mẹ.
Bị cáo có khuôn mặt sáng và vóc người nhỏ nhắn, từng là học sinh, sinh viên giỏi và là niềm tự hào của cha mẹ.
 
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 12-6-2013, Trọng đem theo hung khí đi bộ từ đường 30-4 (quận Ninh Kiều) hướng về quận Cái Răng tìm người để giết.
Khi đến cầu Đầu Sấu (phường Hưng Lợi, quận Cái Răng), Trọng đã nhờ anh NTT (ngụ Hậu Giang) là lái xe ôm chở mình đi với mục đích là tìm đường vắng thuận lợi để giết anh T. Sau khi đến đoạn đường thuận lợi, Trọng kêu anh T. dừng xe và cầm dao đâm vào người anh này.
 
Anh T. giật được dao của Trọng bỏ lại hiện trường rồi chạy xe đến Công an phường Ba Láng (Cái Răng) trình báo. Trọng bị bắt ngay sau đó. Kết luận giám định cho thấy anh T. bị thương tích 25%.
 
Đại diện VKS trong phần luận tội đề nghị phạt bị cáo 8-9 năm tù.
Đại diện VKS trong phần luận tội đề nghị phạt bị cáo 8-9 năm tù.
Quá trình điều tra, xét thấy Trọng có bệnh tâm thần nên VKSND TP Cần Thơ đã đưa đi điều trị bắt buộc từ ngày 14-10-2013 đến 15-12-2015.
 
Tại phiên tòa, bị cáo khai khi đi trên cầu Đầu Sấu, anh T. hỏi có đi xe không, bị cáo thấy trên xe anh T. chở theo bó mía. “Lúc đó bị cáo nghĩ rằng đã làm xe ôm thì không chở bó mía. Còn chở bó mía theo thì không phải người chạy xe ôm. Bị cáo nghĩ đó là người xấu sẽ hại mình nên có ý định giết từ lúc đó” - Trọng khai.
Khi nói lời sau cùng, bị cáo đã khóc xin lỗi người bị hại và cha mẹ mình... Khi tòa vào nghị án, bị cáo vẫn còn khóc!
Khi nói lời sau cùng, bị cáo đã khóc xin lỗi người bị hại và cha mẹ mình... Khi tòa vào nghị án, bị cáo vẫn còn khóc!
 
Bị cáo cũng cho rằng mình nghiện game nhưng không phải vì game dẫn đến hành vi giết người vì game bị cáo chơi là game lành mạnh, không bạo lực. Việc bị cáo phạm tội là do quá trình học bị căng thẳng và có suy nghĩ như vậy.
Theo hồ sơ, bị cáo là học sinh giỏi thời phổ thông. Trọng cũng đang theo học Trường ĐH Cần Thơ và là một sinh viên giỏi với điểm số khá cao.