News

6/recent/ticker-posts

Thịt chó tẩm thuốc chuột, 18 người may mắn thoát chết

Công an xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân – tỉnh Hà Nam) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc người đàn ông mua thuốc chuột cho vào nồi thịt cho để đầu độc, may mắn 18 người thoát chết…

Tin nhanh, khoảng 16h ngày 6/4, ông Trương Văn Lực (xóm 1A – xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân – tỉnh Hà Nam) đã mua 2 gói thuốc chuột về cho vào nồi thịt chó để đầu độc. Rất may khoảng 18 người đã may mắn thoát chết.

Theo thông tin từ anh Trần Hồng Tuấn (xóm 1A, xã Xuân Khê): “Khoảng 10h sáng, ông Lực đã có men trong người (gần như lúc nào cũng trong tình trạng say) bán cho ông Thịnh cùng xóm một con chó khoảng 10 kg với giá 800 nghìn đồng. Sau đó ông Thịnh rủ 7,8 anh em nay cuối tháng thịt chó ăn uống cho vui, tổ chức tại nhà tôi và nhờ ông Ngô Quốc Uy cùng xóm khoảng 1 giờ chiều xuống thịt chó hộ”.

Ông Uy - người đầu tiên phát hiện ông Lực đổ thuốc chuột vào nồi thịt chó – kể lại: “Lúc đó ông Lực đã uống rượu, xuống nhà anh Tuấn xin miếng thịt chó để ăn và được ông Uy cắt 1 miếng thịt chó khoảng 5 lạng và miếng gan sống mang về”.

Ông Uy cho biết thêm: “Ông Lực bảo tôi rằng ông ấy ra mua ít mắm tôm về cho vào thịt chó nhưng tôi bảo không cần, nhà thằng Tuấn có vợ Thanh Hóa mang nhiều mắm tôm về nhà không cần mua đâu”.

Không hiểu sao sau đó ông Lực ra quán lại mua 2 gói thuốc chuột (người bán hàng cho ông Lực cho biết), sau đó tiếp tục sáng nhà anh Tuấn. Trên đường đi ông luôn miệng nói: “Tao về tao giết chúng mày”. Đến nhà anh Tuấn, ông Lực hỏi xin ít lòng chó nhưng ông Uy bảo: “Lòng chó chín mới cắt được chứ, sống cắt làm sao”. Ông Lực không nói gì đi ra chỗ khác, loanh quanh trong sân sau đó cầm thuốc chuột vừa mua vào bếp đổ 1 gói vào nồi thịt chó.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Lúc này, ông Uy đi vào bếp thì thấy ông Lực ở trong đó, tưởng ông cho mắm tôm vào trong nồi, nhưng khi ông Uy mở ra thì có mùi lạ và nhìn mắm tôm màu đen không giống mắm tôm bình thường. Ông Uy gọi anh Lâm đang ngồi ở ngoài vào, anh Lâm bất ngờ nhìn trong túi ông Lực thòi ra có gói thuốc chuột, anh Lâm nhanh tay giật lấy thì phát hiện 2 gói thuốc chuột, 1 gói đã hết.

Sau đó, ông Uy, anh Lâm và ông Lực giằng co xô đẩy. Anh Lâm gọi công an xã xuống xử lý và thu tang vật.

Được biết, ông Trương Văn Lực (SN 1963, xóm 1B, Xuân Khê) gia cảnh nghèo khó, có 3 đứa con (1 trai, 2 gái).

Kể lại vụ việc, anh Tuấn bức xúc: “Sao lại có con người độc ác như vậy. Nếu không phát hiện sớm chúng tôi ăn phải thịt chó tẩm thuốc độc đó thì khoảng 18 người (trong đó 8 hộ gia đình) sẽ chết hoặc đi bệnh viện hết rồi. Bản thân gia đình tôi nếu ăn phải thịt chó đó thì 5 người trong gia đình tôi bao gồm mẹ, 2 con và vợ chồng tôi không biết sẽ thế nào nữa”.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Thu, trưởng Công an xã Xuân Khê xác nhận: “Chiều ngày 6/4 trên địa bàn xã có xảy ra sự việc trên, chúng tôi đã báo cáo và thu giữ tang vật liên quan, sau đó chuyển cho CA huyện Lý Nhân, CA tỉnh và VKS để xử lý”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.