News

6/recent/ticker-posts

Bệnh nhân 419 di chuyển phức tạp, nguy cơ dịch lây lan lớn

Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng nguy cơ dịch lây lan lớn vì việc di chuyển của bệnh nhân Covid-19 thứ 419 phức tạp, từng tiếp xúc với nhiều người. 

Phun hóa chất tiêu độc khử ở khu vực phong tỏa tổ 9, P.Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi chiều 27.7

Tại cuộc họp chiều 27.7 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, nguy cơ dịch Covid-19 lây lan lớn, vì lịch sử di chuyển của bệnh nhân 419 phức tạp, từng tiếp xúc với nhiều người.

Mỗi ngày, có rất nhiều người và phương tiện giao thương đi tới Đà Nẵng. Do đó, ngoài việc truy vết F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 419 thì phải nắm danh sách và quản lý, theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp từng đi khám, chữa bệnh ở các bệnh viện tại Đà Nẵng nên có chế tài xử lý hoạt động vận tải hành khách "chui" và hành vi không cung cấp danh sách người đi cùng xe với bệnh nhân 419.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ ngày 27.7, các quán cà phê, giải khát, quán ăn không mở cửa bán phục vụ tại chỗ để hạn chế tập trung đông người. Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến Đà Nẵng, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu.

Với chợ Ông Bố ở P.Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi, tạm dừng hoạt động họp chợ ít nhất trong 14 ngày. Ông Dũng nhấn mạnh: sẽ xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Quyết định cho tái thành lập các chốt kiểm tra y tế đường bộ, đường biển và đường sắt.