News

6/recent/ticker-posts

Hai bác sĩ ở Quảng Nam bị cách ly

Hai bác sĩ và một điều dưỡng ở Quảng Nam bị cách ly, trong đó một người do từng thăm khám cho "bệnh nhân 418"

Sáng 27/7, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, một bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) khi đi học tại Đà Nẵng đã tham gia đặt ống nội khí quản, khám cho "bệnh nhân 418" tại bệnh viện Đà Nẵng. "Bác sĩ này đi học rồi về nhà, không đến bệnh viện Vĩnh Đức", ông Văn nói.

Hai người còn lại gồm một bác sĩ và một điều dưỡng công tác ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Quảng Nam). Ngày 24/6, họ đi học tại bệnh viện Đà Nẵng, trong quá trình học đã tham gia điều trị cho một bệnh nhân khác ở chung phòng với "bệnh nhân 418".

Hiện ba cán bộ, nhân viên y tế nêu trên đều được đưa được đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và chưa có kết quả.

Bệnh viện Đà Nẵng nơi hai bác sĩ và điều dưỡng theo học và "bệnh nhân" 418 điều trị. Ảnh: Đắc Thành.

Ngoài ra, ngành y tế Quảng Nam đang cách ly 133 người F1 liên quan đến "bệnh nhân 416"và "418", gồm 94 người ở huyện Đại Lộc, 25 người ở Hội An, 10 người Điện Bàn, hai người ở Tam Kỳ và hai người huyện Thăng Bình; 23 người là F2 được cách ly tại nhà. Đến nay 120 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với nCoV; 50 trường hợp khác tiếp tục lấy mẫu.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chỉ đạo ngành y tế và các địa phương tiếp tục truy vết, tìm kiếm các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV song chưa được đưa đi cách ly tập trung.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết qua xét nghiệm tiếp 47 mẫu cho kết quả 45 mẫu âm tính, hai mẫu nghi nhiễm nCoV. Trong đó một người ở huyện Đại Lộc, một người ở thị xã Điện Bàn. Hai người này có liên quan đến các ca nhiễm nCoV ở Đà Nẵng.

"Chúng tôi chuyển mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang xác định", ông Hai nói.

Bộ Y tế chiều 27/7 ghi nhận thêm 11 ca dương tính nCoV, đều là người ở Đà Nẵng, trong đó có 4 y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng.

Các bệnh nhân được ghi nhận từ số 421 đến 431, tuổi từ 24 đến 70, trong đó có 7 bệnh nhân đang điều trị tại các khoa Tim mạch, Hồi sức Tích cực Chống độc, Y học nhiệt đới, Nội thận- Nội tiết, và 4 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, trong ba ngày qua ghi nhận 15 ca nhiễm nCoV cộng đồng. Riêng Đà Nẵng ghi nhận 14 ca, Quảng Ngãi một ca. Hai bệnh nhân nặng, là 416 và 418, đều ở Đà Nẵng, có bệnh nền, phải can thiệp ECMO và thở máy.