News

6/recent/ticker-posts

13 thí sinh bị đình chỉ thi

Một thí sinh bị khiển trách, 13 em bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên 9/8.

Thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi thi Ngữ văn có một thí sinh bị khiển trách, chín em bị đình chỉ. Buổi thi Toán có bốn em khác bị đình chỉ. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, nếu bị khiển trách, thí sinh sẽ mất 25% số điểm của bài thi. Những em bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, môn Ngữ văn có hơn 885.000 thí sinh đăng ký nhưng hôm nay hơn 32.200 em vắng mặt. Môn Toán có hơn 896.000 thí sinh đăng ký, nay vắng gần 29.000. Trong đó, hơn 26.300 thí sinh không thể dự thi do ảnh hưởng của Covid-19.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại TP HCM trong buổi thi sáng 9/8. Ảnh: Quỳnh Trần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi. Các địa phương đều thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch như bố trí bộ phận y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn, cung cấp khẩu trang cho thí sinh khi có nhu cầu.

Đề thi môn Ngữ văn và Toán được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, bám sát đề thi tham khảo đã công bố, có độ phân hóa hợp lý. Đặc biệt, đề Văn được nhiều thí sinh và giáo viên nhận xét hay, mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, trong bối cảnh Covid-19.

Năm nay lần đầu tiên trong lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT bị lùi một tháng rưỡi và chia làm hai đợt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Khoảng 870.000 thí sinh thi đợt một ngày 9-10/8. Những địa phương thực hiện cách ly xã hội như Đà Nẵng, một số nơi ở Quảng Nam, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) và thí sinh F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt hai, số lượng hơn 26.000.

Hiện, thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngữ văn và Toán. Ngày mai 10/8, các em sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) vào buổi sáng, từ 7h35. Buổi chiều thí sinh thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Tất cả môn thi trong ngày mai đều được đưa ra dưới hình thức trắc nghiệm khách quan.