News

6/recent/ticker-posts

Đà Nẵng phong toả thêm một khu chợ

Chợ Tân An (thường gọi là Phước Tường) bị phong toả từ chiều 16/8, do có người mắc Covid-19 từng ghé đến.

Từ 13h ngày 16/8, chợ Tân An (phường An Khê, quận Thanh Khê) bị phong toả toàn bộ lối ra vào. Khu chợ có 4 mặt tiền, phục vụ khu dân cư của phường và nhiều người dân ở quận Cẩm Lệ gần đó.

Trước thời gian phong toả để sát khuẩn chợ, các tổ dân phố đã thông báo qua tin nhắn tới các hộ dân để mua lương thực, thực phẩm ở nơi khác.

Chợ Tân An được phong toả, chiều 16/8. Ảnh: Khanh Dung.

Ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê, cho biết thời gian mở cửa chợ sẽ tuỳ vào kết quả xét nghiệm các tiểu thương kinh doanh tại chợ này. Dự kiến, 300 người thuộc diện phải xét nghiệm.

Chợ Tân An là nơi "bệnh nhân 887" từng 3 lần đến mua hàng phục vụ đám giỗ, vào ngày 23/7, 4 và 12/8. Cũng trong sáng 12/8, bà nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Trước đó, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã phong toả chợ trên địa bàn phường, do có 3 ca mắc Covid-19 từng đến chợ mua sắm. Ngày 16/8, chợ được mở trở lại sau 3 ngày, khi 100% mẫu xét nghiệm của tiểu thương và người dân sống xung quanh có kết quả âm tính.

Tại các khu chợ ở Đà Nẵng, lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát để thu thẻ đi chợ theo ngày chẵn lẻ, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho người ra vào. Tất cả mọi người phải đeo khẩu trang.

Từ 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 477 ca lây nhiễm tại 15 tỉnh, thành. Trong đó, Đà Nẵng ghi nhận 336 ca, Quảng Nam 90, TP HCM 11, Hà Nội 8, Quảng Trị 7, Bắc Giang 6, Quảng Ngãi 5, Lạng Sơn và Hải Dương 4, Đăk Lăk ba, Đồng Nai hai; Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Khánh Hòa mỗi tỉnh một ca.