News

6/recent/ticker-posts

Đào được viên kim cương có giá trị nhất thế giới

Một công ty khai thác kim cương nhỏ vừa đào được một viên kim cương có giá trị nhất thế giới từ một mỏ ở châu Phi.

Viên kim cương 442 carat được ước tính khoảng 18 triệu USD

Theo Công ty khai thác kim cương Gem Diamonds, họ đã đào được một viên kim cương có kích cỡ 442 carat từ mỏ Letseng ở Lesotho – một vương quốc ở cực nam châu Phi. Đây cũng là nơi đã từng tìm thấy nhiều viên kim cương khổng lồ khác.

Mặc dù rất khó để xác định được giá trị của viên kim cương như thế này trước khi các chuyên gia đá quý định giá chúng, nhưng ông Edward Sterck, nhà phân tích tại Quỹ BMO Capital Markets cho rằng, viên kim cương này có thể bán được với giá 18 triệu USD.

Những viên kim cương khủng như này rất hiếm, do đó, dù ngành công nghiệp này đang gặp nhiều khó khăn song nhu cầu đối với những viên kim cương lớn vẫn luôn luôn có.

Mỏ Letseng nổi tiếng với những viên kim cương có chất lượng cao và kích cỡ lớn. Những viên kim cương được khai thác từ mỏ này có giá trung bình cao nhất thế giới.

Cách đây 2 năm, Gem Diamonds cũng đã tìm được một viên có kích thước 910 carat, tương đương 2 quả bóng golf, và được bán 40 triệu USD.

Việc tìm thấy được viên kim cương khủng này diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp kim cương toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch. Hàng loạt cửa hàng trang sức đóng cửa. Ngành công nghiệp cắt và đánh bóng kim cương của Ấn Độ - nơi xử lý hầu hết các viên đá quý trên thế giới – cũng đang buộc phải tạm ngừng hoạt động. Trong khi đó, các công ty khai thác kim cương hàng đầu như De Beer và đối thủ của họ ở Nga là Alrosa PJSC cũng đang chứng kiến doanh số bán kim cương thô tụt dốc.

“Đây là một phát hiện đáng chú ý. Viên kim cương khủng 442 carat này là một trong những viên kim cương chất lượng nhất từng được tìm thấy trong năm nay. Điều đó khẳng định thêm tầm cỡ của mỏ Letseng và khả năng xuất hiện những viên kim cương có chất lượng cũng như kích cỡ lớn”, Clifford Elphick, CEO của Gem khẳng định trong một thông cáo.