News

6/recent/ticker-posts

Bực bội vì không được đi du lịch cùng, tung tin “vợ hờ” nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra y tế và điều tra dịch tễ, kết quả cho thấy, cả 3 phụ nữ này đều có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Đà Lạt vẫn tăng cường công tác phòng tránh Covid-19

Ngày 19/7, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng nhận được cuộc gọi của một người đàn ông trình báo có người nghi nhiễm Covid-19 đang đến Đà Lạt. Theo người này, đoàn du khách 5 người từ Nghệ An đi trên chuyến bay Vinh – Liên Khương đến Đà Lạt du lịch.

Trong nhóm khách này có bà P.T.D.(SN 1971, trú tại Nghệ An) và một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước bằng đường tiểu ngạch, nghi nhiễm Covid-19. Do hôm đó là ngày Chủ nhật, học sinh cả nước vừa nghỉ hè, lượng khách đến Đà Lạt du lịch rất đông, cơ quan chức năng nhận định nếu thông tin này là sự thật thì sẽ ẩn chứa rất nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính vì thế, ngay lập tức cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, xác minh thông tin.

Qua rà soát các chuyến bay ngày 19/7 từ Vinh đến Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng ghi nhận có hành khách P.T.D. (SN 1971) đi cùng bà T.T.L (SN 1968) và bà N.T.N., cùng thường trú tại tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, không có người Trung Quốc nào trên chuyến bay này giống như tin báo. Nhóm của bà D. thuê phòng tại một khách sạn ở phường 4, TP. Đà Lạt.

Phối hợp thông tin với Công an tỉnh Nghệ An và trực tiếp làm việc với 3 phụ nữ trên, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, từ đầu năm đến nay, nhóm 3 phụ nữ trên chỉ sinh sống tại địa phương, không xuất cảnh ra nước ngoài. Sở Y tế Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra y tế và điều tra dịch tễ, kết quả cho thấy, cả 3 phụ nữ này đều có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Rà soát khắp tỉnh, Công an Lâm Đồng ghi nhận có 15 người Trung Quốc đến Đà Lạt lưu trú tại 4 khách sạn nhưng tất cả đều có đăng ký lưu trú, chương trình du lịch cụ thể.

Xác định tin báo sai sự thật, Công an Lâm Đồng đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ truy nguồn thông tin. Qua đó, tìm ra được người đàn ông đã gọi điện thoại báo tin cho CDC Lâm Đồng là ông Trần Văn T. (62 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Từ năm 2015 đến nay, ông T. và bà T.T.L (người đi cùng nhóm với bà P.T.D) chung sống với nhau như vợ chồng tại huyện Nghi Xuân. Bực bội, ghen tuông vì thấy “vợ hờ” cùng nhóm bạn đi du lịch Đà Lạt mà không cho mình đi cùng, ông T. đã báo tin sai sự thật, tung tin bà L. nghi nhiễm Covid-19. Khi Công an Lâm Đồng liên lạc trực tiếp với ông T., ông này còn tiếp tục tố cáo bà L., D. thường xuyên xuất nhập cảnh trái phép qua Trung Quốc, buôn bán ma túy, buôn người qua biên giới.

Công an Lâm Đồng đã làm rõ những thông tin mà ông Trần Văn T. cung cấp hoàn toàn sai sự thật, gây bức xúc cho người bị tố cáo và đã khiến cơ quan chức năng mất thời gian tiến hành điều tra. Ngày 28/7, Công an Lâm Đồng đã chuyển hồ sơ sự việc cho Công an Hà Tĩnh xử lý ông Trần Văn T. về hành vi Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.