News

6/recent/ticker-posts

Cả xóm rần rần coi cảnh dựng rạp réo nợ nguyên phó trưởng công an huyện

Đây là ngày thứ 6 liên tiếp chị N.T.C. và người thân mang giường, dựng rạp trước cổng nhà ông Đ. để đòi nợ. Bà con trong xóm kéo nhau rần rần đi coi...

Đến 16h30 chiều 20-8, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn tập trung trước nhà ông T.Đ.Đ. (nguyên phó trưởng Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An, ngụ xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) để xem một gia đình đến đòi nợ ông Đ. Lực lượng công an phải cắt cử lực lượng bảo vệ.


Đây là ngày thứ 6 liên tiếp chị N.T.C. (34 tuổi, ngụ xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) và người thân đến trước cổng nhà ông Đ. để đòi nợ.

Theo đơn trình báo của chị C. gửi cơ quan chức năng, trong thời gian đến làm thuê chăm sóc trẻ cho gia đình ông Đ., chồng chị C. đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài có gửi tiền về cho vợ.

Sau đó, Chị C. đã đưa tiền nhiều lần với tổng cộng hơn 680 triệu đồng để nhờ vợ chồng ông Đ. mua đất ở.

Mới đây, chị C. hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa thì ông Đ. không trả lời. Sau đó ông Đ. phủ nhận việc chị C. đưa tiền cho vợ chồng ông.

Theo chị C., lúc giao nhận tiền hai bên không có giấy biên nhận. 

Vì vậy, từ ngày 14-8, chị C. cùng anh em, bạn bè đêm đêm đến đứng trước nhà ông Đ. để đòi tiền. Một số người chửi bới ông Đ. Người dân cũng kéo đến xem rất đông khiến vợ chồng ông Đ. phải "cố thủ" trong nhà.

Ông Nguyễn Quốc Chương - chủ tịch UBND xã Đồng Văn - cho hay: "Sự việc chưa rõ ràng, hai bên đang tranh luận, tố cáo nhau, một bên nói có đưa tiền, một bên nói không nhận tiền mà bị vu khống. UBND xã đang làm ổn định tình hình, vận động mọi người chấp hành đúng quy định của pháp luật".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trình Văn Nhã - chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - cho biết phía huyện đã giao cho công an vào cuộc điều tra, làm rõ đơn thư của công dân đồng thời vận động, tuyên truyền người dân không nên tập trung đông người ở khu vực trên trong thời điểm dịch COVID-19.