News

6/recent/ticker-posts

Cách ly 14 ngày ở khách sạn, phí trung bình là 13,5 triệu đồng

Tính đến ngày 5-8, TP.HCM đã có 371 trường hợp cách ly tại khách sạn là các chuyên gia, nhà đầu tư người nước ngoài. Phí trung bình cho mỗi cá nhân trong 14 ngày ở khách sạn khoảng 13,5 triệu đồng/người, tùy theo hạng sao.

Nhu cầu cách ly tại các khách sạn trong mùa dịch COVID-19 tăng cao - Ảnh: T.L

371 trường hợp đang cách ly tại các khách sạn 3-5 sao hiện nay chủ yếu là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào TP.HCM để làm việc. 

Trước đó, để phục vụ cho đối tượng này, Sở Du lịch đã chủ động rà soát và đề xuất một số cơ sở lưu trú phù hợp để phối hợp với cơ quan y tế khảo sát và đánh giá đưa vào sử dụng làm điểm cách ly.

Đã có 8 cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao với 1.485 phòng được đưa vào sử dụng làm điểm cách ly trả phí cho người nước ngoài nhập cảnh. 

Theo Tổng cục Du lịch, 8 cơ sở của TP.HCM ở các quận 1, 4, 5, 7, Tân Bình và huyện Cần Giờ tính phí từ 300.000 đồng/phòng, tùy cơ sở. Một cơ sở lưu trú 200 giường tham gia theo hình thức "cho mượn" để làm nơi cách ly tập trung.

Ngoài ra, Sở Du lịch, Sở Y tế TP.HCM cũng rà soát và đề xuất các địa điểm cách ly cho thành viên tổ bay với 5 cơ sở lưu trú du lịch và 2 cơ sở đoàn bay/đoàn tiếp viên phía Nam.

Theo các doanh nghiệp, thời gian tới TP.HCM sẽ tiếp tục đón nhiều chuyên gia, lao động nước ngoài về TP.HCM làm việc, phục vục hoạt động phục hồi sản xuất kinh doanh. 

Về quy trình, sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh có công văn cho phép các chuyên gia nhập cảnh vào TP để làm việc, các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan triển khai các nội dung theo lĩnh vực quản lý.

Sở Y tế sẽ tổ chức đón người lao động nước ngoài tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm tra, sàng lọc trước khi đưa về khu cách ly tại cơ sở y tế tập trung theo quy định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly. 

Phí trung bình cho mỗi cá nhân cách ly trong 14 ngày ở khách sạn khoảng 13,5 triệu đồng/người, tùy theo hạng sao. 

Xét về cả nước, Tổng cục Du lịch cho biết đến ngày 30-7, có 25 địa phương đã đăng ký 207 cơ sở lưu trú với 18.486 buồng phòng, 23.248 giường làm cơ sở lưu trú phục vụ cho công tác cách ly.

Trong đó, Đà Nẵng là nhiều nhất với 41 cơ sở lưu trú du lịch đạt điều kiện phục vụ cách ly với 8.340 giường, 3 cơ sở với 340 giường 3 sao đang được thuê làm địa điểm cách ly tập trung. 

Đồng Nai có 15 cơ sở lưu trú với 504 giường, giá từ 200.000 đồng/phòng, một nhà khách với 100 giường không tính phí dành cho cán bộ y tế và các cán bộ khác làm nhiệm vụ phòng chống dịch, hoặc người có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19.