News

6/recent/ticker-posts

Cựu hiệu trưởng dâm ô không được giảm án

Ông Đinh Bằng My, 59 tuổi, cựu hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS Thanh Sơn bị y án 8 năm tù vì dâm ô 9 nam sinh.

Ngày 11/8, tại phiên toà lưu động mở tại TAND tỉnh Phú Thọ, ông My bị TAND Cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về hai tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ông My tiếp tục bị cấm đảm hành nghề trong hai năm kể từ khi chấp hành xong án phạt và bồi thường hơn 165 triệu đồng cho các bị hại.

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên sơ thẩm hồi năm 2019. Ảnh: Phạm Dự.

Tại phiên phúc thẩm sáng nay, ông My chỉ thừa nhận có hành vi "quan hệ tình dục khác" với các nạn nhân để thoả mãn dục vọng chứ không phạm tội dâm ô 9 nam sinh như cáo buộc. Đưa ra nhiều tình thành tích trong quá trình công tác, ông My xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt 8 năm tù mà toà sơ thẩm đã tuyên.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng ông My có hành vi dâm ô, dụ dỗ, ép buộc các nam sinh trong trường thực hiện theo yêu cầu. Ông còn đe dọa kỷ luật nên các nam sinh phải miễn cưỡng quan hệ.

Luật sư đề nghị HĐXX tăng mức hình phạt với bị cáo để đủ răn đe và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Bản án phúc thẩm xác định, từ cuối năm 2016 đến 2018, ông My nhiều lần giở trò đồi bại với 9 học sinh nam lớp 7, 8, 9 tại phòng làm việc. Ông thường tự gọi học sinh vào phòng và một số lần thì nhờ giáo viên hoặc bảo vệ gọi với lời nhắn "lên gặp thầy My có việc". Sau mỗi lần giở trò đồi bại, ông My cho nạn nhân bánh, kẹo hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng mỗi em.