News

6/recent/ticker-posts

Giết chủ tiệm tạp hóa cướp tài sản, lãnh án tử hình

Bực tức vì bị chủ tiệm tạp hóa cằn nhằn chuyện nợ tiền không trả, Nguyễn Tấn Hiệp ra tay giết chết người này. 

Bị cáo Hiệp tại phiên xét xử

Ngày 24.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Hiệp (52 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) mức án tử hình về tội “giết người” và 6 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo cáo trạng, bà T. bán tạp hóa ở một con hẻm thuộc P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức. Nguyễn Tấn Hiệp ở trọ cùng hẻm và thường đến mua hàng và nợ tiền bà T..

Khoảng 16 giờ ngày 29.5.2019, Hiệp đến mua đồ và tiếp tục nợ tiền nên bà T. cằn nhằn vài câu rồi bỏ vào trong nhà. Tức giận vì những câu nói của bà T., đồng thời cũng cần tiền trả nợ nên Hiệp đã nảy sinh ý định giết bà T. để lấy tài sản.

Hiệp lẻn vào nhà bà T. lấy một chai thủy tinh để ở bếp. Cùng lúc này bà T. đi từ nhà tắm ra, Hiệp cầm chai thủy tinh đánh vào mặt khiến bà T. ngã xuống đất. Bà T. chống trả thì bị Hiệp dùng chai thủy tinh đánh vào đầu, trán, vùng cổ nhiều cái.

Trong lúc xô xát, chai thủy tinh bị vỡ, nên Hiệp tiếp tục lấy phần cổ chai thủy tinh bị vỡ đâm vào miệng bà T.. Khi thấy bà T. bất tỉnh, chảy nhiều máu, Hiệp liền lấy dây chuyền, nhẫn vàng và 2.7 triệu đồng của bà T. rồi bỏ đi.  

Khoảng 18 giờ cùng ngày, con trai bà T. đi làm về phát hiện mẹ tử vong nên trình báo công an.

Sau khi gây án, Hiệp lấy tài sản cướp được mang đi trả nợ cho một người chưa rõ lai lịch rồi về phòng trọ ngủ. Đến sáng 30.5.2019, Hiệp điều khiển xe máy xuống nhà em gái ở H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) nói cho em gái biết chuyện mình đã giết người, khi quay về thì bị công an bắt giữ.