News

6/recent/ticker-posts

Hà Nội vận động người dân không ra khỏi nhà

Người dân được khuyến cáo không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết và phải đeo khẩu trang.

Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý (Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19) có văn bản đôn đốc việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong bối cảnh một số địa phương gần Hà Nội đang có diễn biến dịch phức tạp.

Người dân thủ đô được vận động "không ra khỏi nhà khi không cần thiết"; hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân cần tiếp tục giữ khoảng cách tối thiểu một mét khi tiếp xúc; khai báo y tế.

Người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Thành phố tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện chưa cần thiết; hạn chế tập trung đông người trong việc hiếu, hỷ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường... dừng hoạt động.

Cơ quan nhà nước được yêu cầu không tổ chức liên hoan, tiệc mừng; tăng cường các hoạt động trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin, không để đình trệ công việc. Riêng các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế xã hội "thực sự cần thiết tổ chức" thì phải thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm.

Quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người về từ Đà Nẵng. Ảnh: Giang Huy.

Hà Nội là một trong những địa phương có số người về từ Đà Nẵng lớn thứ hai cả nước (sau TP HCM). Tính đến ngày 14/8, Hà Nội rà soát được trên 100.000 người, trong đó hơn 77.000 về từ ngày 15 đến 29/7.

Gần 30.000 người được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong số này, gần 20.000 người có kết quả và đều âm tính. Việc lấy mẫu xét nghiệm PCR vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Từ ngày 12/8 đến nay, thành phố đã tiếp nhận trên 800 trường hợp mắc kẹt từ Đà Nẵng về, hiện được cách ly tập trung tại Trường quân sự thuộc Bộ tư lệnh thủ đô tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây. Các trường hợp này cũng được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 477 ca lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố, hầu hết liên quan tới ổ dịch tại Đà Nẵng. Đến nay, tổng cộng Đà Nẵng ghi nhận 336 ca, Quảng Nam 90, TP HCM 11, Hà Nội 8, Quảng Trị 7, Bắc Giang 6, Quảng Ngãi 5, Lạng Sơn và Hải Dương 4, Đăk Lăk ba, Đồng Nai hai; Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Khánh Hòa mỗi tỉnh một ca.