News

6/recent/ticker-posts

Hà Tĩnh tìm người về từ Bệnh viện E

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh thông báo tìm người đến Bệnh viện E từ ngày 5/8 đến nay, liên quan ca Covid-19.

CDC ngày 20/8 cho biết, Hà Tĩnh có nhiều người đến khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân từ Bệnh viện E trở về. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các cấp rà soát, điều tra dịch tễ, lập danh sách phân loại để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khi họ trở về địa phương.

Nhân viên y tế túc trực tại cổng Bệnh viện E sáng 20/8. Ảnh: Chi Lê

Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế đến các bệnh biện tại Hà Nội trong thời điểm này, trừ các trường hợp hết sức cần thiết. Các cơ sở y tế có chức năng khám chữa bệnh được yêu cầu lập danh sách bệnh nhân đã đến điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội trong 14 ngày, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo, điều trị dài ngày, để lấy mẫu gửi đến CDC để làm xét nghiệm sàng lọc nCoV.

Đến nay Hà Tĩnh cách ly tập trung 269 người. Tỉnh xác định hơn 9.000 người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về, tất cả được điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bộ Y tế sáng 20/8 ghi nhận một ca nhiễm nCoV, nam, 87 tuổi, điều trị nội trú tại Bệnh viện E, "bệnh nhân 994". Bệnh viện E đã ngừng hoạt động khám chữa bệnh, phun khử khuẩn từ tối 19/8.

Bệnh viện E là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, địa chỉ tại 86-87 phố Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh viện có hơn 900 giường, gồm 4 trung tâm, 37 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 11 phòng chức năng, diện tích 41.000 m2. Bệnh viện khám chữa bệnh đa khoa gồm nội, ngoại, sản, nhi, ung bướu, y học cổ truyền, phục hồi chức năng; chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt cho người bệnh bảo hiểm y tế và khám theo yêu cầu; tiếp nhận bệnh nhân bảo hiểm y tế tuyến cuối trên cả nước.