News

6/recent/ticker-posts

Hơn 70% người mắc Covid-19 ở Đà Nẵng không triệu chứng

Trong 243 người mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đang điều trị, có đến 172 người không triệu chứng, 32 người có biểu hiện lâm sàng nhẹ.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng cho biết, từ 24/7 đến 18h ngày 21/8, Bộ Y tế ghi nhận Đà Nẵng có 369 người mắc Covid-19. Trong đó, 21 người tử vong; 98 người được chữa khỏi và xuất viện; 82 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần một đến lần bốn.

Trong số 243 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, ngoài số không có triệu chứng và biểu hiện lâm sàng nhẹ, 120 bệnh nhân đã ổn định (49,4%), 92 bệnh nhân tiến triển tốt (37,9%), 31 bệnh nhân có tiên lượng nặng, rất nặng và nguy kịch (12,8%).

Thành phố đã xác định được hơn 11.100 người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 (F1), gần 14.000 người F2; xét nghiệm gần 170.000 mẫu; rà soát 17.479 trường hợp là bệnh nhân và người nhà liên quan đến các bệnh viện, trong đó kết quả xét nghiệm phát hiện 23 người dương tính.

Một khu vực dân cư trên đường Lê Duẩn đang phải phong tỏa vì có ca nhiễm nCoV. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong ngày 21/8, Thứ trưởng Y tế cùng một số thành viên của bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế đã rời Đà Nẵng. Các bộ phận chuyên môn khác tiếp tục ở lại hỗ trợ Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho rằng, đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh nhưng chính quyền Đà Nẵng không được chủ quan. Thay vào đó, phải tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như Chính phủ, địa phương đã ban hành thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố mở rộng lấy mẫu xét nghiệm những nhóm có nguy cơ cao và dễ lây nhiễm bệnh; truy vết trường hợp F1 và quyết liệt trong điều tra dịch tễ ca bệnh mới.

Ông cũng giao cho các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng rong đã diễn ra trên địa bàn; xem xét, quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án trên địa bàn quản lý (không phân biệt nguồn vốn) và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Tại các công trình nếu thi công trở lại, đơn vị quản lý phải thường xuyên kiểm tra, đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vệ sinh công trường xây dựng sau mỗi ca làm việc.

Đến ngày 21/8, tổng lượt cài đặt ứng dụng Bluezone tại Đà Nẵng là gần 460.000, chiếm 40,5% dân số.