News

6/recent/ticker-posts

Lén quay cảnh nữ giáo viên đang tắm, gần 2 tháng sau đe dọa tống tiền

Sau khi gửi cho nữ giao viên bức ảnh chị này đang trong tình trạng không mặc quần áo đứng trong nhà tắm, người này bèn đe dọa tống tiền.

Đối tượng H.T.T đã bị tạm giữ hình sự

Ngày 5/8, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) nhận được đơn trình báo của chị N.T.H.L (32 tuổi, trú TP Đồng Hới) là giáo viên Trường THPT Hùng Vương (huyện Bố Trạch) về việc bị một đối tượng lạ tống tiền.

Theo chị L., vào khoảng 19 giờ 30 ngày 9/6, chị đang tắm tại nhà tắm thuộc khu nội trú của trường thì phát hiện có người dùng điện thoại đưa qua ô thông gió của nhà tắm để quay phim chụp ảnh. Khi bị chị L. phát hiện ra hành vi trên, đối tượng này đã rời đi.

Gần 2 tháng sau, ngày 27/7, chị L. bất ngờ bị một tài khoản Facebook có tên là “Trần Linh” gửi cho một bức ảnh chị đang trong tình trạng không mặc quần áo đứng trong nhà tắm. Người này đe dọa tống tiền, yêu cầu chị phải chuyển 4 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Lê Linh Phương. Nếu chị không chuyển tiền, người này sẽ đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của chị lúc tắm lên mạng xã hội, khiến chị bị ảnh hưởng danh dự.

Vì lo sợ người này sẽ phát tán ảnh, ngày 29/7, chị L. đã chuyển trước 2 triệu vào tài khoản trên. Sau đó, chị trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Nhận đơn trình báo, Công an huyện Bố Trạch vào cuộc điều tra và chỉ sau hơn một ngày đã xác định được đối tượng H.T.T. (SN 1989, trú tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) là người thực hiện hành vi đe dọa tống tiền nên tiến hành tạm giữ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng này thừa nhận đã lén quay clip, chụp hình chị L. khi đang tắm nhằm mục đích đe dọa, cưỡng đoạt tiền của nữ giáo viên này.

Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng H.T.T. để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.