News

6/recent/ticker-posts

Lớp học trường làng, tất cả thành viên đạt từ 26,4 điểm xét tuyển đại học

Với tổng số điểm trung bình xét đại học từ 26,44, trong đó có 9 em đạt từ 27 trở lên, lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã mang về niềm tự hào cho ngôi trường khó khăn ở vùng biển.

Lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có 24 học sinh.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thành viên của lớp đã xuất sắc giành tổng số điểm trung bình xét đại học 26,44, trong đó nhiều em đạt điểm rất cao, như: Trần Viết Toàn, điểm số 27,8 (Toán 8,8; Lý 9, Hóa 9,5 cộng 0,5 điểm vùng); Nguyễn Văn Thành, tổng điểm 27,75 (Toán 9, Lý 9,5, Hóa 9 và điểm vùng); Chu Thị Hà Trang tổng điểm 28,35 gồm (Toán 9,6, lý 9,25, hóa 9 và điểm vùng)…

24 thành viên Lớp 12A1 mang lại niềm vui rất lớn cho Trường THPT Nguyễn Đình Liễn.

Thành quả học tập thực sự đáng ngưỡng mộ, bởi 24 gương mặt lớp 12A1 đến từ các xã vùng biển, phần nhiều có bố mẹ sản xuất nông nghiệp hoặc làm lao động tự do nên cuộc sống còn khó khăn. Trong đó, có 5 em là hộ nghèo và cận nghèo, 3 em mồ côi và 3 em sống với ông bà.

Đặc biệt là trường hợp em Trần Viết Toàn đến từ xã Cẩm Hòa. Bố mẹ Hòa chủ yếu làm nghề nông, cuộc sống vất vả khi phải nuôi 3 anh em Toàn ăn học.
Để có tiền nuôi các con ăn học, bố mẹ Toàn ngoài làm ruộng còn phải làm thêm đủ nghề. Thương bố mẹ vất vả, Toàn chăm chỉ học tập. Cậu học trò nghèo tranh thủ học mọi lúc, mọi nơi với hy vọng sẽ vào được một ngôi trường không phải đóng học phí, bố mẹ đỡ phải chu cấp cho em.

Với điểm số 27,8, Toàn tự tin sẽ là tân sinh viên Học viện Hải quân như ước nguyện của mình.

Em Trần Viết Toàn. Ảnh: Anh Thư.

Cô Hà Thị Tường - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 bày tỏ niềm vui trước thành quả ngọt ngào mà 24 thành viên yêu mến, chăm ngoan của mình đạt được.

“Thực sự đây là kết quả rất ngọt ngào, bởi rất nhiều em trong lớp đã phải vượt qua nhiều thử thách, trong đó có khó khăn từ gia đình. Cá nhân tôi rất tự hào về các em”- cô Tường vui mừng nói.

Chia sẻ về niềm vui này, thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Kết quả mà lớp 12A1 đạt được rất đáng tự hào, góp phần vào thắng lợi chung của nhà trường tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Thầy Thắng thống kê, năm nay, THPT Nguyễn Đình Liễn có 20 em đạt điểm từ 27 trở lên. Điểm 9 trở lên ở các bộ môn có 191 con điểm, trong đó có 5 điểm 10; điểm trung bình xét tốt nghiệp các môn 6,83 điểm.

Trừ tiếng Anh, tất cả điểm bình quân các môn đều cao hơn điểm trung bình cả nước. Cụ thể: Vật lý 7,67, cao hơn cả nước 0,95 điểm; Hóa học 7,67, cao hơn cả nước 0,96 điểm; Văn 7,45, cao hơn cả nước 0,83 điểm….

Theo Thầy Thắng, kết quả này sẽ là động lực để giáo viên, học sinh ở ngôi trường vùng khó khăn tiếp bước vào một năm học mới với niềm tin và hy vọng về những thành quả ngọt ngào phía trước.