News

6/recent/ticker-posts

Một CSGT bị đình chỉ để làm rõ việc đấm tài xế

Đại úy Hoàng Văn Sơn, Công an thị xã Quảng Yên, bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc làm rõ thông tin đấm và chửi mắng tài xế xe tải.

Ngày 12/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay đã chỉ đạo Công an thị xã Quảng Yên làm rõ thông tin được phản ánh trên mạng xã hội, về việc đại úy Hoàng Văn Sơn có hành vi đấm và chửi mắng một tài xế. Theo đó, đại úy Sơn bị tạm đình chỉ công tác "để xác minh và xử lý theo quy định".

Nhà chức trách cho hay, lúc 18h10 ngày 9/8, Công an thị xã Quảng Yên nhận được tin báo xe ôtô tải chở than trái phép, chạy theo đường bờ đê đi khu Bãi, phường Quảng Yên. Tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông, trật tự gồm 6 người do đại úy Hoàng Văn Sơn làm tổ trưởng tuần tra tại tuyến đường trên.

Đến 18h15 cùng ngày, cảnh sát phát hiện xe ôtô tải biển Quảng Ninh đang vận chuyển hàng hóa nghi là than, phương tiện cơi nới kích thước, thành thùng, không phủ bạt.

Tổ công tác đã điều khiển xe máy vượt lên phía trước xe tải, ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy.

Cũng theo Công an tỉnh Quảng Ninh, lúc này, đại úy Sơn trưng dụng một xe máy của người dân đỗ bên đường để truy đuổi xe vi phạm, tiếp tục ra hiệu lệnh nhưng "lái xe vẫn không chấp hành, không giảm tốc độ và còn điều khiển phương tiện lao về phía đại úy Sơn và xe máy chặn ở trước đầu xe tải". Anh Sơn đã kịp tránh được, gậy chỉ huy giao thông bị gãy, xe máy bị hư hỏng. Cùng lúc đó, hai xe máy của tổ công tác đã kịp thời áp sát, chặn phía trước và phía sau nên lái xe tải mới chịu dừng lại.

Đại úy Hoàng Văn Sơn dùng chân ghì cổ tài xế. Ảnh: Cắt từ video

Tài xế sau đó cố thủ trong ca bin. Cùng lúc đó, một người đàn ông nhận là bố đẻ của lái xe đã đến, kéo đại úy Sơn đang bám ở cửa xe bên lái xuống đường nên tổ công tác khống chế. Thấy vậy, tài xế đã xuống xe xô đẩy một số cán bộ trong tổ công tác. Đại úy Sơn quật ngã tài xế, trong quá trình khống chế "có hành vi đấm và lời nói chửi mắng lái xe". Sau đó, tổ công tác đã đưa hai người vi phạm về trụ sở công an thị xã để làm việc.

Một ngày sau, trên mạng xã hội lan truyền video dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nhóm cảnh sát giao thông thị xã Quảng Yên khống chế người đàn ông (tài xế ôtô tải chở than).

Theo nội dung đoạn video, nhóm cảnh sát giao thông khống chế hai người đàn ông, quật ngã xuống đường. Tài xế liên tục gào thét "em có làm gì đâu...", thì bị một cảnh sát giao thông đấm vào mặt mặt kèm những câu chửi. Sau đó, cảnh sát giao thông này tiếp tục dùng chân ghì cổ tài xế. Lúc này có nhiều dân chứng kiến sự việc đã dùng điện thoại quay lại.

Hiện phóng viên chưa liên hệ được với tài xế để tìm hiểu sự việc.