News

6/recent/ticker-posts

Nghẹn ngào cảnh mang đồ bảo hộ khiêng quan tài đưa tang giữa tâm dịch Quảng Nam

Hàng chục người mang đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19 khiêng quan tài giữa nắng nóng để đưa tang cụ bà ở Quảng Nam khiến ai chứng kiến cũng không khỏi nghẹn ngào.

Hình ảnh mặc đồ bảo hộ khiêng quan tài đưa tang cụ bà ở Quảng Nam khiến ai chứng kiến cũng chạnh lòng. ẢNH: C.X

Ngày 11.8, bà con làng xóm và người thân đã đưa cụ Trần Thị Tuyết (98 tuổi, trú khối phố Long Xuyên 2, TT.Nam Phước, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Giữa mùa dịch Covid-19, H.Duy Xuyên trở thành điểm nóng của tỉnh Quảng Nam với 25 ca bệnh, trong đó TT.Nam Phước có 11 ca và có 2 ca đã tử vong. Dù vậy, bà con xóm làng vẫn không quản ngại khó khăn cùng chung tay với gia đình đưa tang cho cụ bà.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, người dân mặc đồ bảo hộ khiêng quan tài đi chôn cất. ẢNH: C.X

Để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, những người trong đoàn đưa tang được trang bị đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang che kín khắp người.

Hình ảnh hàng chục người trong trang phục bảo hộ y tế khiêng quan tài qua những con dốc để đến nghĩa địa giữa cái nắng gay gắt của mùa hè miền Trung khiến những người chứng kiến xót xa.

Ông Văn Bá Thanh (Chủ tịch TT.Nam Phước) cho biết, cụ bà Trần Thị Tuyết mất ngày 9.8 do già yếu chứ không liên quan đến dịch Covid-19. Gia đình đã đi xem ngày và xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TT.Nam Phước, định đến ngày 14.8 mới tiến hành chôn cất. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin, lãnh đạo TT.Nam Phước đã đến nhà vận động và trưa nay (11.8), gia đình đã tiến hành chôn cất cụ tại nghĩa trang.

Theo ông Thanh do dịch Covid-19 nên gia đình không thuê đội đưa tang nhưng đội đưa tang lại tự nguyện giúp gia đình đưa bà Tuyết về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Việc nghĩa ở quê luôn là như vậy dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hình ảnh này cũng cho thấy tình làng nghĩa xóm ở nơi đây thật sự rất cao cả”, ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, 2 ca tử vong do Covid-19 ở địa bàn hiện đã được hỏa thiêu theo quy định nhưng gia đình cũng chưa lập bàn thờ vì cả nhà phải đi cách ly.