News

6/recent/ticker-posts

Nhiều lần cho chồng uống thuốc ngủ để “mây mưa” với người tình trẻ

Trước khi ra tay sát hại chồng, Xin cùng người tình nhiều lần mua thuốc ngủ và cả thuốc độc để đầu độc nạn nhân nhưng bất thành.

Khuôn mặt không biến sắc của Tô Thị Xin tại cơ quan công an.

Bị nghi ngờ vì bình thản trước cái chết của chồng

Khoảng 5h ngày 10/7, người dân thôn Bản Làng, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh phát hiện anh Lý Văn Trung (SN 1981, thôn Bản Làng) đang trong tình trạng hôn mê tại khu vực khe suốt Pát Nát, cách nhà nạn nhân không xa. Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến chiều ngày hôm sau anh Trung đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi xác định anh Trung bị vật có cạnh sắc đánh nhiều nhát vào vùng đầu, mặt gây vỡ hộp sọ dẫn đến tử vong. Do tài sản mang theo vẫn còn nguyên vẹn nên cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây không phải là vụ án giết người để cướp của.

Nghi án giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt cũng được loại bỏ vì trong quá trình điều tra, xác minh nhận thấy anh Trung không có hiềm khích nào đáng kể. Trước đó vào năm 2018, anh Trung từng có mâu thuẫn với anh Chu Văn Lạn do tranh chấp ranh giới đất rừng. Tuy nhiên mâu thuẫn cũng đã được giải quyết và anh Chu Văn Lạn cũng đã chứng minh được mình ngoại phạm trong thời điểm anh Trung bị giết.

Từ đây, cơ quan công an lại mở rộng điều tra theo hướng quan hệ tình ái nhưng cũng không chứng minh được anh Trung có quan hệ ngoài luồng. “Quan sát thái độ của vợ nạn nhân khi chăm chồng cấp cứu tại bệnh viện cũng như khi nạn nhân qua đời chúng tôi thấy có nhiều điểm bất thường. Đáng lý, khi chồng bất ngờ gặp nạn người vợ sẽ phải rất sốc và đau đớn, đằng này Tô Thị Xin lại tỏ ra rất bình thường. Điều này khiến chúng tôi nghi ngờ và chuyển hướng điều tra” – một cán bộ trinh sát của Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Tập trung điều tra theo hướng này, cơ quan điều tra đã dựng được mối quan hệ tình ái ngoài luồng giữa vợ nạn nhân là Tô Thị Xin (SN 1984) với Đặng Văn Thủ (SN 1991), trú tại thôn Nặm Tút, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 8/7, Cơ quan điều tra đã triệu tập Xin lên để đấu tranh. Sau một hồi quanh co, Xin đã khai ra người tình. 

Về phần Đặng Văn Thủ, sau khi ra tay sát hại chồng của người tình, đối tượng này đã đến nhà cô ruột ở thôn Phù Ninh, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều để trốn. Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự đã huy động toàn bộ lực lượng của đơn vị một mặt phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thị xã Đông Triều tổ chức rình phục ở các điểm xung yếu, các nhà dân gần rừng núi, một mặt tiến hành vây ráp khu vực đồi núi nơi xác định Đặng Văn Thủ đang lẩn trốn để truy bắt. 

Khoảng 16h48 ngày 18/7, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được thông tin Đặng Văn Thủ xuất hiện tại khu vực nhà Tô Thị Xin. Ban chuyên án đã nhanh chóng huy động lực lượng để vây bắt đối tượng. Đến 18h cùng ngày, Đặng Văn Thủ sa lưới pháp luật.

Hiện trường vụ giết người

Kế hoạch sát hại chồng tàn độc

Mặc dù đã sa lưới pháp luật nhưng Đặng Văn Thủ vẫn không giấu được vẻ si mê người tình. Trong hầu hết các lời khai, hễ có dịp nhắc đến người tình, Thủ đều nói bằng giọng rất trìu mến. Có vẻ như gã đàn ông này đã “ăn phải bả” của người đàn bà hơn anh ta tới 7 tuổi và nhìn bề ngoài cũng không có gì xuất sắc. Khi điều tra viên đặt câu hỏi lý do vì sao lại nhẫn tâm ra tay sát hại chồng của nạn nhân thì Thủ trả lời rất thẳng thắn: “Vì em và chị Xin yêu nhau nên muốn chung sống cùng nhau. Thực sự chúng em yêu nhau rất nhiều. Đến bây giờ cả em và chị ấy mới biết thế nào là tình yêu”.

Được biết, Đặng Văn Thủ là người dân tộc Sán Chỉ, học hết lớp 9 thì ở nhà làm ruộng. Tháng 5/2020, Thủ quen Xin qua Zalo. Sau vài lần trò chuyện, cả Thủ và Xin đều cảm thấy rất hợp nhau. Càng ngày, mật độ chat chít càng dày hơn. Đến khi đã “ngấm” nhau, họ cảm thấy những con chữ không giúp họ thoả mãn nỗi nhớ mong và khát khao. Cuối cùng cặp đôi đã quyết định gặp mặt trực tiếp rồi sau đó lao vào nhau như những con thiêu thân. Càng say mê thể xác, Xin và Thủ càng khát khao được chung sống cùng nhau. Để biến ước mơ thành hiện thực, cặp “mèo mả gà đồng” này đã lên kế hoạch sát hại anh Trung.

Được biết, Xin với anh Trung kết hôn đã nhiều năm nhưng không có con. Sau đó, họ xin 2 bé gái xinh xắn về làm con nuôi. Tính tình anh Trung chất phác, ngày ngày chăm chỉ đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Song Xin thì ngược lại, chị ta có nhiều mối quan hệ tình ái với nhiều người đàn ông trên địa bàn. Đến khi gặp Thủ, Xin đem lòng yêu say đắm. Ban ngày, chị ta thường lấy danh nghĩa đi chợ để hẹn hò với Thủ. Tối đến, chị ta trốn vào rừng để “mây mưa” với người tình.

Chính bởi say mê người tình nên Xin không giấu được cảm xúc. Chị ta thường hay mơ màng và “bỏ bẵng” luôn chồng. Từ những biểu hiện khác lạ đó nên anh Trung tin rằng vợ mình đang có quan hệ mờ ám với người đàn ông khác dù chưa có bằng chứng nào cụ thể. Vì muốn níu kéo gia đình nên Trung đã cố kìm nén cơn giận, bình tĩnh khuyên vợ “quay đầu”.

Anh Trung còn tìm mua một loại thuốc được cho là “bùa yêu” mang về cho vợ uống. Sau này khi bị bắt, đối tượng Tô Thị Xin khai rằng vì phải uống loại bùa ngải đó nên cả Xin và Thủ đều rất sợ thuốc có tác dụng sẽ khiến Xin không còn tình cảm gì với Thủ nữa. Chính điều này càng thôi thúc Xin và Thủ nghĩ cách nhanh chóng sát hại anh Trung.

Cụ thể, đối tượng Tô Thị Xin đã 4 lần đưa tiền cho người tình đi mua thuốc độc về đầu độc chồng nhưng đều phát hiện mua phải thuốc giả. Sau đó bọn chúng nghĩ cách sẽ lấy nọc độc từ cóc để giết anh Trung. Tuy nhiên, cứ mỗi lần định bỏ độc vào nước cho chồng uống thì Xin lại run tay nên kế hoạch bất thành. Chưa ra tay sát hại được chồng, người đàn bà lăng loàn này đã mua thuốc ngủ về cho chồng uống để có thể thoải mái bỏ vào rừng “mây mưa” với người tình. Lần nào cũng vậy, sau khi Xin trở về nhà thì thấy chồng vẫn ngủ say.

Biết rằng nếu cứ lén lút qua lại với nhau như thế này thì kiểu gì cũng có ngày bị anh Trung phát hiện nên cả Xin và Thủ đều luôn cảm thấy bất an. Chúng lại tiếp tục lên kế hoạch sát hại anh Trung. Thủ đã từng rình ở nhà anh Trung chờ đêm tối anh này ra ngoài đi vệ sinh để ra tay nhưng bất thành. Cuối cùng, chúng quyết định chờ anh Trung đi làm sẽ ra tay với nạn nhân. Cụ thể, sáng sớm ngày 10/7, Thủ phục sẵn trên con đường anh Trung thường đi qua. Xin ở nhà điện thoại thông báo giờ đi và địa điểm mà anh Trung sẽ qua để Thủ ra tay. Khi anh Trung tới gần bờ suối, Thủ từ trong bụi cây lao ra, dùng gậy gỗ vụt liên tiếp vào đầu cho đến khi nạn nhân gục xuống. Từ lời khai của Thủ, Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức truy tìm và thu giữ toàn bộ vật chứng của vụ án.

Vì mê người đàn bà hơn mình 7 tuổi, Đặng Văn Thủ đã ra tay sát hại anh Trung.

Trung tá Vũ Trường Thi, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đây là vụ án rất khó khăn trong công tác điều tra, cũng như khoanh vùng đối tượng gây án. Bên cạnh đó, vụ án xảy ra vào sáng sớm, tại khu vực rừng núi vắng người qua lại, dấu vết để lại hiện trường giúp cho việc xác định đối tượng gần như không có. Đặc biệt, đối tượng gây án lại là người xã khác đến câu kết với vợ nạn nhân để gây án và có sự bàn bạc tính toán kỹ lưỡng để không bị phát hiện.

Yêu người tình đến mức sẵn sàng cùng người tình ra tay sát hại chồng nhưng khi bị bắt thì Tô Thị Xin lại một mực chối tội. Xin nói rằng tất cả là do Thủ chủ mưu, chị ta là người ít học, không hiểu biết nên nhất thời nghe theo. Và ngay cả khi nhắc tới cái chết tức tưởi của chồng thì khuôn mặt người đàn bà này cũng không biến sắc.