News

6/recent/ticker-posts

Philippines bắt 7 người Trung Quốc, giải cứu 2 phụ nữ Việt bị ép bán dâm

8 phụ nữ, trong đó có 2 người Việt Nam, đã được giải cứu trong chiến dịch truy quét hoạt động phạm tội của các băng đảng Trung Quốc ở Philippines. 7 người Trung Quốc đã bị bắt tại chỗ cùng lượng lớn tiền mặt.

Khu đèn đỏ ở thành phố Angeles, Philippines - Ảnh chụp màn hình

Theo tờ Inquirer của Philippines, cuộc đột kích được tiến hành hôm 12-8 nhắm vào 3 biệt thự nằm trong khu kinh tế đặc biệt Clark ở thành phố Angeles, phía bắc thủ đô Manila. 

Cuộc đột kích là hoạt động mới nhất của chính quyền Philippines trong nỗ lực truy quét các tổ chức tội phạm có liên quan tới người Trung Quốc đại lục.

Trong thông cáo phát sau đó, Cục cảnh sát điều tra hình sự Philippines (CIDG) cho biết 7 nghi phạm người Trung Quốc đã bị bắt giữ. 8 phụ nữ, bao gồm 2 người Việt Nam, trong độ tuổi từ 28-34, đã được giải cứu khỏi băng đảng Trung Quốc.

CIDG cho biết các nạn nhân bị nhóm Trung Quốc ép buộc bán dâm. Hiện các nghi phạm đã bị giữ tại trụ sở cảnh sát quốc gia Philippines và trước mắt bị khởi tố tội danh buôn người. Một lượng lớn tiền mặt cũng bị tịch thu trong cuộc đột kích.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Philippines triệt phá hoạt động tội phạm của người Trung Quốc ở thành phố Angeles. Hồi tháng 6 rồi, hai người Trung Quốc đã bị cảnh sát bắn chết tại Angeles trong một hoạt động truy quét tội phạm.

Nhà chức trách sau đó cho biết hai tên này có liên quan tới một băng đảng chuyên bắt cóc những người Trung Quốc đồng hương ở Philippines.

Thống kê của chính phủ Philippines cho biết có khoảng 200.000 người Trung Quốc đang làm việc tại nước này, phần lớn trong ngành cờ bạc trực tuyến. Con số thực tế có thể còn cao hơn do có nhiều người Trung Quốc mượn danh đi du lịch để trốn lại làm việc.

Theo tờ Manila Bulletin, 75 người Trung Quốc bị bắt hồi năm ngoái đã bị trục xuất hôm 12-8. Đây chỉ là một phần trong 300 người Trung Quốc bị bắt trong chiến dịch truy quét cờ bạc trực tuyến không giấy phép ở Philippines.