News

6/recent/ticker-posts

Phlippines trục xuất 2 người bán mỹ phẩm dán nhãn “Manila thuộc Trung Quốc"

Thị trưởng Manila kêu gọi trục xuất hai công dân Trung Quốc vì ghi thủ đô của Philippines là một tỉnh của Trung Quốc trên nhãn mỹ phẩm.

Thông tin Manila là một tỉnh của Trung Quốc xuất hiện trên nhãn mỹ phẩm. (Ảnh: Philippine Daily Inquirer)

Thị trưởng Manila Isko Moreno ngày 20/8 kêu gọi trục xuất 2 công dân Trung Quốc vì đưa thông tin sai lệch lên nhãn sản phẩm và vi phạm luật kinh doanh của thành phố.

"3 nghi phạm là người Philippines và 2 nghi phạm là người Trung Quốc. Tôi sẽ viết thư cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh để trục xuất hai công dân Trung Quốc này. Họ đã vi phạm các quy định và quy tắc kinh doanh ở Manila và xuyên tạc Manila là một phần của Trung Quốc”, ông Moreno nói.

“Tôi không phải là tỉnh trưởng của Trung Quốc. Tôi là thị trưởng của Manila, Philippines", ông Moreno nhấn mạnh

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi các nhà chức trách Manila phát hiện 2 người Trung Quốc cùng 3 người Philippines là chủ của một công ty bán các loại mỹ phẩm có nhãn ghi thủ đô của Philippines là một tỉnh của Trung Quốc.

Hình ảnh chụp bao bì được lan truyền trên mạng cho thấy, sản phẩm được sản xuất cho công ty Elegant Fumes Beauty Products có địa chỉ ở “tầng 1, đường 707 Sto. Cristo, San Nicolas, tỉnh Manila, Trung Quốc”.

“5 người chủ của Elegant Fumes Beauty Products sẽ không được tiếp tục hoạt động kinh doanh ở Manila”, Thị trưởng Moreno thông báo.

Ngoài việc xuyên tạc thông tin, chính quyền Manila cũng phát hiện công ty trên chưa nhận được sự phê chuẩn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) - cơ quan đóng vai trò đánh giá sự an toàn của sản phẩm. Ông Moreno nói rằng điều này đồng nghĩa với việc một số người dân có thể “gặp nguy hiểm” khi các sản phẩm chưa được FDA cấp phép.

Chính quyền Manila đã đóng cửa 4 quầy hàng thuộc sở hữu của công ty mỹ phẩm trên trong trung tâm thương mại ở quận Binondo sau khi nhận khiếu nại về nhãn sản phẩm gây tranh cãi.