News

6/recent/ticker-posts

Rơi máy bay ở Nam Sudan, ít nhất 17 người chết

Máy bay chở hàng An-26 rơi vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở thủ đô Juba hôm nay, khiến ít nhất 17 người chết.

Người đàn ông được cho là nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay ở Juba, Nam Sudan hôm nay. Ảnh: Sputnik.

Kur Kuol, giám đốc Sân bay Quốc tế Juba, cho biết máy bay chở hàng thuộc hãng hàng không South West gặp nạn lúc 9h hôm nay (13h giờ Hà Nội) khi đang trên đường đến bang phía bắc Bahr el Ghazal. Nhiều người tranh giành nhặt tiền mặt rơi rải rác khi máy bay đang bốc cháy.

"Không có thêm chi tiết nào tôi có thể cung cấp ngay bây giờ nhưng những gì tôi biết là đó là một máy bay chở hàng chở xe máy, phụ tùng, thực phẩm và lương nhân viên của một tổ chức phi chính phủ", Kuol cho hay.

"Một người được cứu sau khi hét lên đau đớn và được đưa ngay đến bệnh viện. Chúng tôi đếm được 17 người chết, trong đó hai thành viên phi hành đoàn", nhân chứng Joseph Mayom cho hay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa và giới chức hàng không đang điều tra sự việc.

Năm 2018, một máy bay của South West cũng bị rơi, khiến 17 người trên máy bay thiệt mạng. Sau tai nạn, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir cấm các máy bay đã phục vụ trên 20 năm được vận chuyển người, đồng thời hạn chế những máy bay này chở hàng nhằm giảm thiểu tai nạn hàng không.