News

6/recent/ticker-posts

Sập mái nhà đang thi công: 2 người chết, 2 người bị thương

Một tốp thợ đang thi công hoàn thiện phần mái tầng 2 của một ngôi nhà tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình thì bất ngờ phần vỉ ruồi (rìa mái ngôi nhà) bị sập khiến 4 người rơi xuống đất, 2 người được xác định đã chết.


Trao đổi với PV ngày 21-8, một lãnh đạo UBND xã Hồng Việt xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 người chết, 2 người bị thương nặng hiện vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 20-8, một tốp thợ xây 4 người đang thi công hoàn thiện phần mái tầng 2, nhà của ông Nguyễn Quang Phóng (63 tuổi, trú tại thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt) thì bất ngờ phần vỉ ruồi trên độ cao khoảng 8 sập gãy khiến cả tốp thợ xây 4 người bị rơi xuống đất.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một người chết tại chỗ, một người chết sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và 2 người thợ khác hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội trong tình trạng đa chấn thương.

Trước đó vào tháng 3-2020, ông Phóng có thuê ông Vũ Trọng Dân (trú thôn 2, xã Hồng Việt) thi công xây dựng ngôi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích khoảng 100m2 theo kiểu nhà mái Thái.

Sau khi nhận thầu, ông Dân thuê thợ là những lao động tự do làm thuê cho mình. Ngày 20-8, ông Dân phân công tốp thợ đến thi công hoàn thiện ngôi nhà, đến chiều cùng ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng nói trên.

Ông Trần Hữu Thông - chánh thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Thái Bình, cho biết đã nắm được vụ việc và đang cử cán bộ làm việc với đơn vị chức năng có liên quan phối hợp giải quyết.

Theo ông Thông, đây là nhóm lao động tự do được một chủ thầu đứng ra nhận công trình rồi thuê thi công. Thời điểm xảy ra vụ việc, các lao động này không có hợp đồng lao động, không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hưng có mặt cùng với người dân đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời khoanh vùng để khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.