News

6/recent/ticker-posts

Vụ BMW gây náo loạn đường phố: Nữ tài xế bị tước bằng lái gần 2 năm

Người phụ nữ lái ô tô BMW gây tai nạn, bị người dân truy đuổi, đã bị tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày do vi phạm nồng độ cồn.

Liên quan đến vụ tài xế lái ô tô BMW gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị người dân truy đuổi gây náo loạn đường phố, ngày 31/8, đại diện Đội CSGT Công an quận 1 cho biết, vụ việc đã được chuyển sang Đội Xử lý tai nạn giao thông Công an quận 1 (TPHCM) điều tra, xử lý.

Ô tô BMW lôi xe máy dưới gầm, làm toé lửa trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình. Ảnh cắt từ clip

Người điều khiển ô tô BMW được xác định là bà L.T.H.L., sinh năm 1985, quê Quảng Bình. Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, bà L. bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng, phạt tiền 35 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày do vi phạm nồng độ cồn ở mức 1,017 miligam/1 lít khí thở.

Trước đó vào tối 28/8, bà L. lái xe BMW rời khỏi nhà hàng trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1) được khoảng 100m thì có 4 xe máy đuổi theo yêu cầu dừng lại vì có va chạm với 1 ô tô. 

Do hoảng sợ, bà L. điều khiển xe chạy về hướng đường Lý Thường Kiệt và khi đến gần đoạn vòng xoay Lạc Long Quân (phường 7, quận Tân Bình) thì bị nhóm người này đuổi kịp, truy hô “cướp, cướp”, đồng thời chặn đầu xe của người phụ nữ.

Theo lời bà L. phân trần, nhóm người truy đuổi yêu cầu bà xuống xe để giải quyết vụ tai nạn trước đó nhưng do điều khiển xe 1 mình và lo sợ bị dàn cảnh cướp nên bà L. cho phương tiện tiếp tục bỏ chạy.

Vị trí nhóm người truy đuổi chặn được ô tô của bà L.

Thời điểm này, 1 xe máy nằm trước đầu ô tô bị cuốn đi trên đường, toé lửa. Bỏ chạy đến trước trụ sở Công an phường 11 (quận 3) trên đường Cách Mạng Tháng Tám, ô tô của bà L. bị nhóm người truy đuổi chặn lại.

Lúc này, các cán bộ công an phường đưa bà L. vào trụ sở để tránh người dân quá khích.

Công an xác định, bà L. điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong người là 1,017 miligam/1 lít khí thở. Vụ việc đã làm 3 xe máy của người dân bị hư hỏng.