News

6/recent/ticker-posts

Vụ giết vợ rồi chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Bị cáo nói bị 'ép cung'

Trong suốt quá trình xét hỏi và nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh một mực khẳng định "tôi không giết vợ và tôi không có tội, đề nghị tòa xem xét lại". Tòa đang nghị án và sẽ đưa ra phán quyết vào 9h30 sáng mai 1-9.


Bị cáo Đỗ Ngọc Anh tại phiên tòa sáng 31-8 - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 31-8, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Ngọc Anh (56 tuổi, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội "giết người". Nạn nhân trong vụ án là bà Đ.T.H. (50 tuổi, vợ bị cáo, đã có con riêng, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Ngọc Anh bất ngờ kêu oan, cho rằng kết luận điều tra cũng như nội dung cáo trạng của VKS là không đúng sự thật. Theo lời bị cáo, lá đơn xin đầu thú cũng như các biên bản lời khai trước đó đều do bị "ép cung" mà có.

Trong phần tranh tụng, VKS đánh giá lời khai của bị cáo hôm nay mâu thuẫn hoàn toàn với các lời khai ban đầu, không thừa nhận hành vi chặt nhỏ tiêu hủy xác bà H..

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả đều tra, vật chứng kết luận giám định, có đủ cơ sở để kết luận Ngọc Anh phạm tội giết người với tình tiết tăng nặng là hành vi man rợ côn đồ, tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Đại diện VKS đề nghị mức án cao nhất đối với bị cáo Ngọc Anh là tử hình.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Ngọc Anh tiếp tục kêu oan và phủ nhận toàn bộ cáo buộc của VKS.

Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng bị cáo Ngọc Anh không lý giải được các vết máu bắn trên xe. Nếu trước đó bị cáo khai chỉ đánh nhẹ, bà H. vẫn đỡ được và ngồi dậy viết được giấy cam kết trả tiền bán xe thì làm gì chảy nhiều máu đến vậy.

Theo luật sư, từ sáng đến nhiều máu đã khô, bị cáo lấy khăn quàng cổ để lau thì lấy đâu ra vết máu bắn lên xe nhiều đến vậy, điều này bị cáo không giải thích được. Tổ chức sinh học cơ thể người có kích thước nhỏ và rất mỏng được tìm thấy trên xe của bị cáo chỉ có thể dùng dao băm chặt mới có thể bám dính vào xe, dù bị cáo rửa xe nhưng vẫn không trôi được.

"Bị cáo là chủ xe, vận hành xe từ sáng đến tối, không thể nói không biết về cái đó, bị cáo phải biết. Trước đó, bị cáo khai đâm phải con chó ở cổng làng rồi vứt lên xe nhưng qua giám định đó là máu người, không hề có vết nào là máu chó", luật sư nêu quan điểm.

Được nêu ý kiến tại tòa, chị Ngô Thu Hường, con gái nạn nhân, cho hay: "Tôi không thể tưởng tượng nổi lại có một con người tàn ác, man rợ như bị cáo Ngọc Anh. Đến giờ phút này bị cáo vẫn không ăn năn hối lỗi.

Đến bây giờ gia đình tôi vẫn chưa thể tìm được xác của mẹ tôi về thờ cúng theo phong tục. Gia đình tôi đã mất rất nhiều tiền của để tìm thi thể mẹ tôi. Tôi đề nghị tòa có hình thức xử lý thích đáng đối với bị cáo Ngọc Anh, cách ly bị cáo khỏi xã hội".

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh khẳng định "tôi không giết vợ tôi và tôi không có tội, đề nghị tòa xem xét lại, nếu tôi có tội tôi sẽ nhận tội".

Đến 18h10, tòa nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào 9h30 sáng ngày mai 1-9.

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh từng mất vợ năm 2016 và năm 2017 đã quen biết, nảy sinh tình cảm với bà Đ.T.H. (50 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, chủ một nhà nghỉ).

Ngọc Anh mua tặng bà H. một chiếc ôtô Prado giá 1,5 tỉ đồng và đổi lại, bà này sẽ cho Ngọc Anh mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ để xây nhà ở. Năm 2018, Ngọc Anh và bà H. ký cam kết sống chung với nhau, ai vi phạm phải bồi thường danh dự cho người kia 1,5 tỉ đồng.

Sau đó, bà H. nghi Ngọc Anh có quan hệ ngoài luồng nên tự ý bán chiếc Prado, đồng thời không sang tên mảnh đất ở Chương Mỹ.

Ngọc Anh đã tìm gặp, nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu bà H. chuyển tên thửa đất cho mình hoặc trả lại tiền bán ôtô nhưng không được đồng ý. Sau đó, Ngọc Anh còn làm đơn tố giác bà H. chiếm đoạt xe của mình.

Công an trả lời Ngọc Anh việc bà H. bán ôtô là tranh chấp dân sự nên bị can bực tức, tìm cách đột nhập vào nhà đánh người tình và yêu cầu trả tiền.

Cáo trạng xác định, khoảng 3h sáng 31-1-2019, Đỗ Ngọc Anh lái xe bán tải sang nhà bà H..

Đến 8h30 cùng ngày, khi thấy bà H. thức dậy, ra vườn, Ngọc Anh kéo nạn nhân vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin tha, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và lấy một thanh sắt dưới nền nhà đánh người tình nhiều phát dẫn tới tử vong.

Sau đó, Ngọc Anh cắt điện nhằm ngắt camera rồi đi về nhà. Đến 22h cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà H. mở khóa cửa chính, lùi xe vào gần cửa kho rồi đưa thi thể nạn nhân lên xe đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây, bị cáo lên thùng xe chặt xác nạn nhân phi tang xuống sông. Bị cáo cũng đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che giấu hành vi trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Ngày 4-2-2019, Đỗ Ngọc Anh đã đầu thú tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ và khai nhận hành vi phạm tội.