News

6/recent/ticker-posts

Xóm làng ngỡ ngàng vụ nữ bác sĩ đầu độc cháu nội bại não để 'giải thoát'

Nữ phó trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra nói rằng bà hạ độc vì muốn 'giải thoát' cháu khỏi bệnh tật hành hạ.

Phòng khám tư và căn nhà (nằm sát cạnh phòng khám) của gia đình bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ cửa đóng then cài từ nhiều ngày nay - Ảnh: KHÁNH LINH

Trong những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra, bà Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, TP Thái Bình) khai vì thấy cháu nội bị ốm đau bệnh tật liên miên, hằng ngày nhìn thấy cháu khổ sở do các chứng tật bẩm sinh hành hạ nên trong những lúc nông cạn đã muốn "giải thoát" cho cháu để cả cháu và bố mẹ đỡ khổ.

Giữa tháng 7-2020, bà sử dụng một ít chất độc trong ống thuốc diệt chuột dạng nước để pha vào sữa cho cháu Lê Trần Dương M. uống tại nhà mình ở xã Tân Bình, dẫn tới việc cháu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Quá trình cháu M. được cấp cứu điều trị tại đây, bà Lệ tiếp tục lén lút lấy thêm thuốc chuột pha vào sữa để cho cháu uống thêm khiến tình trạng bệnh của bé ngày càng có chiều hướng xấu. 

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình quyết định chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục cứu chữa.

Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương đã lấy mẫu, xem xét kết quả xét nghiệm máu và phát hiện, nghi vấn cháu bị đầu độc với thành phần độc tố là thuốc chuột nên đã báo Công an quận Đống Đa, Hà Nội vào cuộc phối hợp, xác minh.

Quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa đã đặt nghi vấn và triệu tập bà Lệ tới để làm việc. Tại đây, bà này bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình như trên nên Công an quận Đống Đa đã phối hợp cùng Công an TP Thái Bình tổ chức khám xét hiện trường, điều tra vụ việc.

Ngày 4-8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết qua tin tố giác tội phạm và căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "giết người".

Thời điểm bị bắt giữ, bà Lệ đang là phó trưởng khoa sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và có một phòng khám tư nằm sát cạnh nhà ở tại xã Tân Bình. Liên quan vụ việc này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Tối 1-8, cơ quan điều tra tại Thái Bình thực hiện di lý nghi can Chử Thị Mỹ Lệ từ TP Hà Nội về Thái Bình và tiến hành khám xét nhà ở của người này tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình. 

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được một lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dang dở mà nghi can khai dùng để đầu độc cháu nội.

Xóm làng ngỡ ngàng

Gần 5 ngày sau khi bà Chử Thị Mỹ Lệ bị cơ quan công an bắt giữ, người dân thôn Tú Linh (xã Tân Bình, TP Thái Bình) vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc. Khắp hàng quán vỉa hè, cánh xe ôm khu vực gần nhà bà Lệ sinh sống, ngay bên cạnh là phòng khám tư của bà này râm ran chủ đề xoay quanh "bác sĩ Lệ" đầu độc cháu mình.

Khi chúng tôi có mặt, căn nhà 2 tầng nơi bà Lệ sinh sống cùng gia đình, bên cạnh là phòng khám tư của bà này nằm ngay mặt đường tránh quốc lộ, cửa ngoài khóa trái im lìm.

Một người chạy xe ôm gần đó cho biết từ hôm xảy ra sự việc công an đến khám nhà rồi bà Lệ bị bắt đưa đi thì phòng khám khóa cửa dừng hoạt động. Căn nhà bên cạnh mà gia đình bà sinh hoạt hằng ngày cũng trong tình trạng tương tự.

"Bình thường phòng khám hoạt động khá đông khách, cửa luôn mở rộng. Bên nhà bà ấy, mọi khi vẫn thấy ông N. (chồng bà Lệ) đi làm về mở cửa ra ngoài nhưng từ khi xảy ra sự việc thì không thấy ông ấy về, cửa lúc nào cũng khóa chặt. Cũng có nhiều người đến hỏi thăm, đứng gọi điện rất lâu không thấy gì nên cuối cùng đành phải ra về" - người chạy xe ôm cho hay.

Ngày 5-8, một lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết sau thời gian điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi trung ương, sức khỏe cháu Lê Trần Dương M. đã tiến triển ổn định hơn. Qua khám, kiểm tra cho thấy cháu bé bị đa dị tật bẩm sinh với chứng bại não, tim bẩm sinh, hở hàm ếch.