News

6/recent/ticker-posts

Bắt 2 nghi phạm tống tiền một doanh nghiệp ở Quảng Ninh

Ngày 3-9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT vừa bắt quả tang nhóm nghi phạm có hành vi đe dọa, tống tiền một doanh nghiệp tại TP Hạ Long.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng nhận được đơn tố cáo của một công ty có địa chỉ tại TP Hạ Long phản ánh về việc nhiều ngày nay liên tục bị gọi điện thoại tới ép phải nộp tiền ngay trong chiều 2-9, bằng không sẽ cung cấp thông tin những sai phạm của công ty cho cơ quan báo chí.


Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng xác định nội dung tố cáo là có cơ sở nên tổ chức đấu tranh làm rõ. Khoảng 17h ngày 2-9, lực lượng chức năng đã tổ chức bắt quả tang Nguyễn Văn Điệp (41 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang nhận 250 triệu đồng từ đại diện doanh nghiệp tại khu vực chợ cá Hạ Long I.

Được biết Điệp đang công tác tại Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Đấu tranh mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình (35 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long - công tác tại một cơ quan báo chí, thường trú trên địa bàn), là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc tống tiền.

Các lệnh giữ và bắt người khẩn cấp đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định.

Cơ quan công an đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin, tài liệu phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật của 2 nghi phạm trên cung cấp cho cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đế phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.