News

6/recent/ticker-posts

Bị từ chối tình cảm, nam thanh niên đâm bạn gái nhiều nhát

Khi chị L. đòi chia tay, Quang tức giận đâm 2 nhát dao vào người chị L.. Dao gãy, Quang tiếp tục lấy con dao thứ 2 đâm thêm khiến chị L. gục ngã xuống đường.

Ngày 28/9, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Quang (sinh năm 1999, ngụ Đồng Nai) về tội danh cố ý gây thương tích.

Bị cáo Nguyễn Hữu Quang trong phiên toà xét xử phúc thẩm

Theo bản cáo trạng, Nguyễn Hữu Quang làm công nhân tại 1 công ty thuộc Khu Công nghiệp Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom).

Vào tháng 10/2019, Quang quen biết với chị M.L. và cả 2 nảy sinh tình cảm yêu đương. Trong quá trình yêu nhau, chị L. thấy tính cách giữa 2 bên không phù hợp nên chủ động muốn chấm dứt tình cảm với Quang nhưng bị cáo không đồng ý. Thời gian này, giữa Quang và chị L. liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Đến 16h chiều ngày 14/2, Quang thủ trong người 2 con dao rồi chạy xe máy đến công ty chị L. đang làm việc để chờ chị này.

Khi thấy chị L. điều khiển xe máy chạy từ trong công ty ra thì Quang chạy theo và hẹn chị đến quán cafe (ở ấp Thanh Hoá, xã Hố Nai 3) để nói chuyện, nhưng chị L. không trả lời và tiếp tục chạy xe về nhà.

Khi chị L. chạy xe đến trước cổng Giáo xứ Tân Thành (ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn) thì Quang cho xe vượt lên chặn trước đầu xe chị L. để yêu cầu nói chuyện. Nhưng chị L. vẫn không chịu mà bỏ xe rồi chạy bộ sang bên kia đường.

Tức giận vì người yêu không chịu nói chuyện với mình, Quang mở cốp xe lấy con dao rồi chạy bộ đuổi theo chị L.. Quang đuổi kịp và dùng dao đâm trúng chị L. 1 nhát vào sau cánh tay trái và 1 nhát vào ngực phải làm gãy cán dao khiến chị L. gục xuống đường.

Sau khi dao gãy, Quang tiếp tục quay trở lại xe máy lấy con dao thứ 2 để đâm chị L. thêm 2 nhát. Lúc này, một số người đi đường đã vào can ngăn và khống chế bắt giữ Quang nhưng bị cáo đã kịp chạy ra chỗ xe máy lấy xe tẩu thoát về hướng huyện Vĩnh Cửu.

Sau khi sự việc xảy ra, chị L. được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để cấp cứu. Người nhà chị L. sau đó đã làm đơn tố cáo đến Công an xã Bắc Sơn.

Đến ngày 15/2, Quang đã đến Công an xã Bắc Sơn để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, TAND huyện Trảng Bom đã xét xử sơ thẩm và tuyên mức án 6 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hữu Quang.

Không đồng ý với mức án trên, chị L. đã tiếp tục làm đơn khán cáo yêu cầu nâng mức hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên toà xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của bị cáo Quang có tính chất cố ý phạm tội đến cùng, gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác nên cần phải được xử phạt nghiêm để răng đe.

Qua đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Quang mức án 8 năm 6 tháng tù giam về tội danh “cố ý gây thương tích”.