News

6/recent/ticker-posts

Bốn ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Bộ Y tế sáng 2/9 không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV, bốn ngày qua không lây nhiễm cộng đồng. Tổng số ca nhiễm từ đầu dịch là 1.044.


Tổng số người khỏi bệnh 735, số người tử vong do Covid-19 là 34, hai người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Bộ Y tế nhận định dịch đã được kiểm soát tại các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương... Hai tuần qua, số ca nhiễm ghi nhận hàng ngày ít dần. Tuy nhiên nguy cơ dịch lây nhiễm trong cộng đồng vẫn còn rất cao. Bộ Y tế kêu gọi phòng chống Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày không phải cách ly 14 ngày, song phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống Covid-19. Đây là một trong các nội dung hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày, vừa được Bộ Y tế xây dựng.

Đến nay ghi nhận tổng cộng 690 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 550.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 27 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 53 người âm tính lần hai và 37 người âm tính lần ba.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện còn 8 trường hợp lâm sàng nặng và nguy kịch, trong đó 5 người phải thở máy xâm nhập, 2 người chạy ECMO là "bệnh nhân 793" ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và "bệnh nhân 416" ở Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang. Hầu hết số bệnh nhân nặng này đều là bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 66.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 3.000; cách ly tập trung hơn 15.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 25,8 triệu người mắc Covid-19, hơn 859.000 người tử vong. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất.