News

6/recent/ticker-posts

Chồng sát hại vợ, đâm trọng thương tình địch

Thấy bên ngoài phòng vợ có đôi dép nam, Nguyễn Duy Châu liền nổi cơn cuồng ghen ra tay sát hại vợ và đâm trọng thương tình địch.

Ngày 25/9, TAND TPHCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Châu (sinh năm 1993, quê ở tỉnh Thanh Hóa) mức án tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Châu và vợ là chị Ngô Thị Cẩm T. thuê phòng trọ ở Quận 9, TPHCM. Năm 2019, do mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng nên vợ Châu nộp đơn ly hôn. Sau khi tòa án thụ lý vụ ly hôn, người vợ chuyển đến phòng trọ do bạn trai mới là anh Nguyễn Quốc T. bỏ tiền thuê, cách phòng trọ Châu ở khoảng 1 km.

Bị cáo Châu lãnh án tù chung thân.

Tối 6/8/2019, Châu qua phòng trọ tìm vợ thì thấy một đôi dép nam ở ngoài cửa. Tức giận, Châu ra tiệm tạp hóa gần đó mua một con dao, giấu sẵn trong người. Quay trở lại phòng trọ của vợ, Châu nghe thấy chị này nói chuyện với anh T. Vì nghĩ rằng tình địch có thể dùng hung khí tấn công mình nên Châu rút dao chờ sẵn.

Khi anh T. vừa mở cửa phòng, Châu cầm dao xông tới đâm anh T. trọng thương. Anh T. cũng cầm dao đánh trả rồi bỏ chạy ra ngoài. Không dừng lại, Châu xông vào bên trong hành hung vợ khiến chị này tử vong tại chỗ.

Tại tòa, đại diện Viện KSND TPHCM đề nghị HĐXX phạt bị cáo Châu từ 18-20 năm tù về tội giết người. Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo ra tay giết người tàn bạo, mang tính chất côn đồ. Do đó, pháp luật cần xử lý nghiêm nhằm cảnh tỉnh, răn đe.

Bên cạnh đó, tòa án nhận thấy bị cáo và T. có hành vi sử dụng dao đâm nhau, làm cả hai bị thương. Dù vậy, hai người cùng có đơn từ chối giám định tỷ lệ thương tích, không yêu cầu khởi tố hình sự. Vì vậy, cơ quan điều tra không xem xét xử lý là có cơ sở.

Cùng ngày, trong một phiên xử khác, TAND TPHCM phạt bị cáo Cao Minh Tiến (sinh năm 1968, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) 12 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Tiến và chị N.T.K.P. là vợ chồng có một con chung (sinh năm 2000). Cuối năm 2017, vợ chồng Tiến ra tòa ly hôn. Chị P. cùng con chuyển về ở nhà mẹ ruột (huyện Bình Chánh).

Bị cáo Tiến tại tòa.

Hai người thỏa thuận vay 24 triệu đồng để lo việc học cho con. Mỗi người cam kết chịu trách nhiệm trả một nửa tiền lãi và nợ gốc. Ngoài ra, Tiến cho bạn mượn tiền và nhờ chị P. đứng tên trên giấy cho vay nợ.

Sáng 5/6/2019, Tiến nhắc vợ cũ đóng tiền lãi và đòi lại giấy nợ. Chị P. không đồng ý nên đôi bên xảy ra tranh cãi qua điện thoại. Sau đó, Tiến cầm dao đến nhà hành hung khiến vợ cũ thương tật 45%.

Tại tòa, bị cáo Tiến cho rằng mình không có ý định tước đoạt mạng sống vợ cũ và đề nghị HĐXX đổi tội danh từ giết người sang tội cố ý gây thương tích. Về lời khai này, HĐXX bác bỏ, cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.