News

6/recent/ticker-posts

Hà Nội sáng nay lại lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Sáng 3.9, Hà Nội lại lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới, chất lượng không khí được cảnh báo ở ngưỡng xấu, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Hà Nội lại ô nhiễm không khí ở mức cao

Từ rạng sáng đến 7 giờ sáng nay, 3.9, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) áp dụng cách tính AQI của Mỹ cảnh báo ô nhiễm không khí tại nhiều khu vực Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 163, tương đương mức xấu, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người. Air Visual xếp hạng Hà Nội đứng thứ 5 trong số 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Theo bảng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí của Air Visual, đa số các khu vực ở miền bắc cũng có kết quả ô nhiễm không khí ở ngưỡng màu đỏ - xấu, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.
Ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air, áp dụng cách tính AQI của Mỹ, cũng cảnh báo đa số các khu vực nội thành Hà Nội đều ô nhiễm không khí ở ngưỡng màu đỏ, thậm chí là màu tím - tương đương mức rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe tất cả mọi người.

Theo Pam Air, nhiều khu vực tại Hà Nội ô nhiễm không khí ở ngưỡng màu tím

Giá trị AQI mà Pam Air đo chất lượng không khí ở Hà Nội sáng nay là từ khoảng 160 - 250. Một số khu vực có kết quả AQI cao như: Phan Chu Trinh (Q.Hoàn Kiếm) - 245; khu vực Đê La Thành (Q.Đống Đa) gần Trường đại học Văn hóa - 247; gần Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Q.Thanh Xuân) - 244; Giảng Võ (Q.Ba Đình) - 230…

Trong khi đó, Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội áp dụng cách tính AQI Việt Nam hiển thị kết quả đa số các điểm đo ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 82, tương đương chất lượng không khí ở mức trung bình.

Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT, đặt tại Q.Long Biên, áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả là AQI là 88, chất lượng không khí trung bình.