News

6/recent/ticker-posts

Người chồng bất lực khi vợ mang bầu bị kẹt trong căn nhà sập

Thoát khỏi căn nhà bị đổ sập do sạt lở đất, anh Đô tìm kiếm người vợ đang mang bầu nhưng bất lực vì lượng đất đá và tường nhà đè lên quá lớn. Khi người dân và lực lượng chức năng đưa ra được thì chị H. đã tử vong.

Nhà anh Nguyễn Thành Đô (ở khu 2, xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) bị đổ sập hoàn toàn - Ảnh: M.TỰ

Một ngày sau trận mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ), nước đã rút, lực lượng chức năng của huyện đang tích cực dọn dẹp, khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại.

Chia sẻ với PV ngày 28-9, ông Phạm Quốc Đại - bí thư Đảng ủy xã Ấm Hạ (huyện Hạ Hòa) - cho biết xã bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong đợt mưa lũ này với 2 người tử vong (chị Đinh Thị H., 37 tuổi và cháu Đinh Hoàng Y., 6 tuổi), 3 người bị thương.

Theo ông Đại, khoảng 10 năm nay, trên địa bàn mới có trận mưa tầm tã và kéo dài từ 10h đêm  hôm trước đến sáng hôm sau. Mưa lớn khiến đất đá ở taluy phía sau nhà anh Nguyễn Thành Đô (ở khu 2) bị sạt lở khiến nhà anh bị sập khi vợ chồng cùng hai con đang ngủ.

"Khoảng 3h sáng, khi đất đá sạt xuống, nhà đổ sập, chị H. (vợ anh Đô) đang mang bầu tháng thứ 7 bị đất đá cùng cả ngôi nhà ụp xuống vùi lấp. Còn anh Đô cùng con nằm ở giường bên cạnh phía ngoài nên chỉ bị thương.

Thấy vợ bị vùi lấp, anh Đô tìm cách kéo vợ ra nhưng do bị thương cùng với khối lượng đất đá, tường nhà đè lên quá lớn nên không cứu được chị H.. Sau đó, anh Đô phải gọi hàng xóm, lực lượng chức năng đến cứu vợ. Tuy nhiên, khi đưa được chị H. ra thì chị đã tử vong", ông Đại chia sẻ.

Theo ông Đại, vợ chồng anh Đô ở nhà làm nông nghiệp, lại nuôi hai con ăn học nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. 

"Sau tai họa hôm qua, căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, anh Đô bị gãy hai xương sườn, còn cháu L. con anh Đô cũng bị thương đang nằm viện điều trị", ông Đại nói.

Ông Đại cho biết ngay trong hôm qua, lãnh đạo huyện và xã đã thăm hỏi gia đình có người bị nạn, đồng thời hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân. Trước mắt, xã sẽ bố trí nơi ở tạm cho các hộ gia đình bị sập nhà, về lâu dài xã sẽ kiến nghị các cấp để hỗ trợ người dân xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Cũng trong ngày 28-9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã đi kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại, chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ tại các huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê.

Ông Quang yêu cầu các địa phương tiếp tục huy động lực lượng tại chỗ tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đối với các gia đình có người bị nạn, nhanh chóng ổn định tư tưởng, sắp xếp chỗ ăn ở cho các hộ bị ảnh hưởng...