News

6/recent/ticker-posts

Nhiều hũ tro cốt rơi di ảnh bị vứt bừa bãi dưới hầm, sư trụ trì chùa nhận trách nhiệm

Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TPHCM) nhận trách nhiệm về việc các hũ tro cốt gửi tại chùa bị rơi di ảnh. Chùa sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xét nghiệm ADN từng hũ tro cốt.

Sau sự việc người dân phát hiện tro cốt của người thân gửi ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TPHCM) bị rơi di ảnh, vứt bừa bãi được lan truyền trên mạng xã hội, ngày 3/9, trụ trì ngôi chùa này là Thượng tọa Thích Thiện Chiếu đã tổ chức họp với thân nhân của những người có hài cốt gửi tại đây. 

Hầm để tro cốt được phong toả sau vụ việc

Tại cuộc họp, Thượng tọa Thích Thiện Chiếu nhận trách nhiệm về sự việc trên và cho biết, do trong quá trình thờ cúng phải thay đổi, di chuyển các hũ tro cốt đi nơi khác nên ảnh dán trên hũ tro cốt bị rơi ra ngoài.

Theo Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, nhà chùa sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm ADN từng hũ tro cốt để xác định nhân thân.

Nhà chùa sẽ chịu chi phí xét nghiệm ADN và đầu tháng 8 âm lịch sẽ có thông báo về việc giám định này. Nếu thân nhân nào có nguyện vọng khác làm đơn gửi lên, nhà chùa cũng sẽ giải quyết.

Người dân có tro cốt người thân gửi tại chùa Kỳ Quang 2 tập trung tại chùa phán ánh bức xúc khi di ảnh người thân bị mất, không xác định được chính xác tro cốt người thân.

"Chúng tôi đã hợp tác với chính quyền địa phương để niêm phong các hũ cốt lại để đến ngày 17/9 sẽ có thông báo tiếp theo cho người dân”, Thượng tọa Thích Thiện Chiếu thông tin.

Trong ngày 3/9, rất đông người dân gửi tro cốt người thân tại chùa Kỳ Quang 2 đã tập trung về đây phản ánh bức xúc khiến công an phải có mặt để ổn định trật tự.

Đại diện UBND phường 17 (quận Gò Vấp) cho biết tổng số hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 là 883 hũ, trong đó có 302 hũ dưới hầm, 581 hũ đá trắng và 374 hũ có đánh số.

Theo chị Lê Hoàng Mỹ (ngụ quận Gò Vấp), 5 năm trước do nhà chùa đang xây tháp để làm nơi cất giữ tro cốt nên thầy trụ trì nói để tạm tro cốt của ba mẹ chị ở dưới tầng hầm, sau khi xây tháp xong sẽ chuyển qua. Tuy nhiên, khi vào thắp nhang thì chị Mỹ phát hiện tro cốt ba mẹ chị bị vứt bừa bãi dưới hầm.

Công an có mặt tại chùa Kỳ Quang 2 để ổn định trật tự, tránh xung đột xảy ra

Còn chị Nguyễn Thị Vân cho biết, tro cốt của người thân chị đang được gửi tại đây nhưng do không được xuống hầm nên chị không biết tình trạng như thế nào.

“Mình cũng xót ruột thiệt nhưng bây giờ thầy trụ trì đã chịu trách nhiệm và đưa ra hướng giải quyết là xét nghiệm ADN nên tôi cũng yên tâm”, chị Vân nói.