News

6/recent/ticker-posts

Quan hệ tình dục với bạn gái 13 tuổi, nam sinh viên lãnh 2 năm tù treo

Bị cáo L.T.H. đã 3 lần đưa bạn gái chưa đủ 16 tuổi về nhà ở Q.Bình Tân (TP.HCM) để thực hiện hành vi giao cấu.

Bị cáo L.T.H sau phiên xử

Ngày 29.9, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử phúc thẩm bị cáo L.T.H. (19 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) về tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi”. HĐXX tuyên phạt bị cáo 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. 

Trước đó, ở phiên xét xử sơ thẩm (7.2020), TAND Q.Bình Tân tuyên phạt bị cáo L.T.H. 2 năm tù về tội danh trên. Sau đó, bị cáo có đơn kháng cáo, xin được hưởng án treo để tiếp tục đi học, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu và đã bồi thường cho phía bị hại. Đồng thời, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh trên.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng tháng 7.2019, H. (hiện là sinh viên năm nhất một trường đại học) làm giữ xe cho siêu thị thì quen biết và nảy sinh tình cảm với T. (sinh năm 2006, lúc đó 13 tuổi). Trong khoảng thời gian từ tháng 9.2019 - 12.2019, H. đã 3 lần đưa T. về nhà ở Q.Bình Tân để thực hiện hành vi giao cấu.

Đến ngày 25.12.2019, mẹ của T. biết được chuyện H. và T. quan hệ tình dục nên đã đến cơ quan công an tố cáo.