News

6/recent/ticker-posts

Bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng: Hoãn xử vì vắng 2 giám định viên, 11 nhân chứng

Tại tòa, bị cáo Lê Quang Huy Phương nói rằng mình bị cơ quan điều tra bức cung, nhục cung và đe dọa trong quá trình lấy cung tại nơi giam giữ. Vụ án bác sĩ hiếp dâm, đánh nữ điều dưỡng nhập viện hiện đã tạm hoãn xét xử.

Lê Quang Huy Phương tại phiên xét xử sáng 8-9

Sáng 8-9, Tòa án nhân dân TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã mở phiên tòa xét xử vụ án bác sĩ Lê Quang Huy Phương hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng đồng nghiệp nhập viện.

Tại thời điểm diễn ra vụ án, Phương từng là bác sĩ tại Khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. Nữ bị hại cũng là đồng nghiệp của Phương tại bệnh viện. Vụ án từng khiến dư luận xứ Huế phẫn nộ.

Trước khi bắt đầu phiên xét xử, chủ tọa phiên tòa đã tiến hành phiên thủ tục. Lúc này, bị cáo Lê Quang Huy Phương nói rằng trong quá trình điều tra bị cáo đã bị cơ quan điều tra bức cung, đe dọa. Phương cũng cho biết đã liên hệ với phía bị hại để xin bồi thường nhưng không được đáp ứng.

Tại phiên thủ tục, đại diện viện kiểm sát nhân dân cho biết hiện phiên tòa còn vắng mặt của một giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), một giám định viên của Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế và 11 nhân chứng trong vụ án.

Việc vắng mặt của giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) sẽ không làm rõ được nhiều vấn đề trong việc xác định thật giả đoạn ghi âm được cho là bị hại đã ghi trong quá trình xảy ra vụ án.

Còn việc vắng mặt của giám định viện của Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ không làm rõ được việc kết quả giám định thương tật của bị hại tăng lên sau khi được giám định lại là 37%.

Luật sư của bị cáo cũng yêu cầu phiên tòa triệu tập thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra liên quan đến vụ án và đề nghị thay đổi kiểm sát viên của vụ án.

Căn cứ vào những vấn đề trên, đại diện viện kiểm sát và luật sư của bị cáo Lê Quang Huy Phương đề nghị chủ tọa phiên tòa cho hoãn phiên xét xử. Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa đã đồng ý và tuyên tạm hoãn phiên xét xử vụ án.